Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Trong văn bản chỉ đạo về Quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn, chiều 12/10, UBND TP HCM khẳng định hoạt động này phải thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

UBND TP HCM giao Sở Giáo dục phối hợp với các quận huyện tăng cường kiểm tra nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân dạy thêm trái quy định. Trong đó có việc dạy thêm ở các cơ sở không được cấp phép, dạy cho học sinh tiểu học, đối với học sinh đã được nhà trường dạy 2 buổi một ngày....

Sở cũng được giao phải tham mưu lộ trình chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan, tiêu cực. Trong đó, chú trọng đến các giải pháp như nâng tỷ lệ học sinh học 2 buổi mỗi ngày, giảm sĩ số học sinh ở mỗi lớp, đổi mới phương pháp giảng dạy...

tp-hcm-se-xu-ly-nghiem-day-them-trai-phep

TP HCM cho phép dạy thêm ngay trong trường. Ảnh: Mạnh Tùng

Sở Thông tin và Truyền thông được giao phối hợp với cơ quan truyền thông, báo chí để phát hiện, phản ánh kịp thời các tiêu cực, đồng thời nắm bắt dư luận với các biện pháp của chính quyền trong vấn đề này.

Về lâu dài, thành phố sẽ hoàn thiện "Đề án phát triển giáo dục và đào tạo TP HCM đến năm 2030" với mục tiêu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập, cách đánh giá... theo hướng phát triển năng lực của học sinh để chấm dứt việc dạy thêm, học thêm số đông.

Hồi đầu tháng 6, Bí thư Thành ủy TP HCM chỉ đạo phải chấm dứt tình trạng chạy trường, chạy lớp, dạy và học thêm. Sau đó, Sở Giáo dục TP HCM bắt đầu thực hiện lộ trình giải thể các cơ sở dạy thêm trong trường.

Ngày 10/10, trong thông báo về Công tác quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn, Thành ủy TP HCM khẳng định "chủ trương chấm dứt dạy thêm, học thêm tràn lan hiện nay là đúng đắn" và yêu cầu UBND TP HCM cần có lộ trình và cách làm phù hợp.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: