Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Đại học Havard, Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ đã thực hiện dự án EdX cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí từ năm 2012. Động thái này giúp Havard và MIT đánh giá đúng hơn tiềm năng của công nghệ trong giáo dục và ứng dụng trong tương lai.

Sau hai năm áp dụng, chương trình miễn phí này thu hút hơn 840.000 người tham gia. Tuy nhiên, gần 800.000 người đã bỏ dở giữa chừng trước khi đạt được chứng chỉ hoàn thành, tương ứng với tỷ lệ 95%. Trong đó, một số sinh viên chọn cùng lúc 2 khóa học trở lên.

hon-90-nguoi-hoc-truc-tuyen-cua-havard-bo-giua-chung

EdX là dự án 60 triệu USD của Đại học Havard và MIT, cung cấp 17 khóa học trực tuyến miễn phí cho người dùng. Ảnh: Bloomberg

Kết quả thử nghiệm này của EdX đã cho thấy tiềm năng khổng lồ của giáo dục trực tuyến khi nhận được sự quan tâm lớn của hàng trăm nghìn người. Nhưng tỷ lệ bỏ dở giữa chừng tới 95% lại là một câu hỏi lớn với các nhà cung cấp dịch vụ. Phó giáo sư Andrew Ho của Harvard và Giáo sư Isaac Chuang của MIT đã thực hiện khảo sát trên gần 600.000 sinh viên và nhận được kết quả khoảng 55% sinh viên xem chưa đến một nửa số bài giảng, tài nguyên học tập được cung cấp. Thậm chí, có tới một phần ba người dùng không bao giờ xem qua những tài liệu này.

Theo nhóm nghiên cứu, đạt bằng cấp, chứng chỉ có thể không phải là mục tiêu của những người đăng ký. "Chúng ta phải có một tiêu chí đánh giá khác bên cạnh tỷ lệ tốt nghiệp để nắm bắt được mục tiêu của người dùng trên thế giới. Phải có một lý do nào đó khiến nhiều người quan tâm và số lượng tham gia đang tăng lên mỗi ngày", Phó giáo sư Andrew Ho cho biết.

Mọi người chắc hẳn có nhiều lý do khác nhau khi đăng ký học. Một số người là giáo viên tìm kiếm những ý tưởng mới trong việc giảng dạy của mình, một số lại là sinh viên tham khảo thêm những bài giảng khác bên cạnh bài vở trên trường để hiểu hơn và có không ít người lựa chọn vì hiếu kỳ.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, một nửa người đăng ký đã bỏ dở chỉ trong vòng một hoặc hai tuần bắt đầu. Nhiều sinh viên mong muốn là thành viên chỉ để được đọc các tài liệu cung cấp trong khóa học miễn phí ngay cả khi họ có thể tìm thấy ở nhiều website khác.

"Chúng tôi phát hiện ra rằng mỗi người có hành vi học tập rất khác nhau, có người chỉ đọc bài và xem video giảng dạy, có người lần lượt tìm hiểu từng phần nhỏ trong mỗi khóa, có người chỉ làm hàng loạt bài tập và có người kết hợp các hành vi trên", nhóm nghiên cứu cho biết. Vì thế, Chuang và Ho đã cứu tiếp tục thu thập dữ liệu và thực hiện điều tra theo nhiều hướng khác nhau để nắm bắt chính xác tâm lý của người học, đâu là lý do hàng trăm nghìn người sớm bỏ dở giữa chừng này.

Thu Ngân (theo Bloomberg)

Related Posts:

  • Đại học ở Nhật Bản đổi tên vì sợ bị chê cườiNgày 1/4, The Guardian của Anh đưa tin Đại học dân lập Kinki ở Osaka Prefecture đã tổ chức buổi lễ thông báo tên gọi mới, từ Đại học Kinki đổi sang thành Đại học Kindai để không bị mất mặt khi giới thiệu tên trường với người … Read More
  • Học tiếng Anh Thương mại trên Nhật báo phố WallCác đại học danh tiếng trên thế giới như Harvard, Oxford, Cambridge hay MIT ngày càng mở rộng các khóa đào tạo trực tuyến bên cạnh mô hình truyền thống bởi ưu thế về mặt chi phí, thời gian, khoảng cách. Trong đó, các lớp tiến… Read More
  • Bí quyết học tiếng Anh thời loạn IELTSSau bài viết Tôi đã được 9 điểm IELTS Writing như thế nào được đăng tải, tôi đã nhận được rất nhiều điện thoại hỏi về phương pháp học tiếng Anh. Trong số này, có một phụ nữ đòi gặp mặt; khi gặp rồi, câu nói đầu tiên của chị l… Read More
  • Thủ tướng lên tiếng về nội dung biển đảo trong sách giáo khoaVăn phòng Chính phủ vừa đăng tải trả lời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc (Đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai) về vấn đề giáo dục về biển đảo. Theo đó, Thủ tướng cho biết,… Read More
  • Đáp án bài toán hay trong cuộc thi ở MỹĐây là đề toán trong cuộc thi toán nước Mỹ (American Mathematical Competition) AMC 8, diễn ra vào tháng 11/2015. Đề bài: Ngày 1/6, một nhóm học sinh xếp thành hàng, 15 học sinh mỗi hàng. Ngày 2/6 cũng nhóm học sinh đó xếp thà… Read More

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: