Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Thứ sáu, 14/10/2016 | 14:43 GMT+7

Thứ sáu, 14/10/2016 | 14:43 GMT+7

Đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) 3 năm liên tiếp đứng đầu top trường đại học dưới 50 tuổi trên toàn thế giới. Dưới đây là 10 điều thú vị do Top Universities tổng hợp về ngôi trường hiện đại này.

Trường có 6 quán cà phê mèo và mạng lưới quản lý mèo

Để bảo vệ những con mèo trong khuôn viên, trường thiết lập mạng lưới quản lý nhằm giải cứu những con mèo bị thương và 6 quán cà phê để làm nơi cho mèo ăn. Khi một con mèo qua đời, nó được làm đám tang với nến, hoa, sinh viên viết lời cầu nguyện trên những mảnh giấy.

Khuôn viên thân thiện với môi trường

Đại học công nghệ Nanyang mong muốn trở thành ngôi trường có khuôn viên xanh nhất thế giới vào năm 2022 và đã đặt ra chiến lược gồm 3 giai đoạn để hoàn thành mục tiêu.

Bạn có thể cưới trong khuôn viên trường

Nếu bạn gặp người quan trọng của cuộc đời trong quá trình học ở đây, có lẽ bạn cần biết trưởng bộ phận hỗ trợ sinh viên, ông Soon Min Yam, đến nay đã tổ chức hơn 90 đám cưới cho sinh viên trong khuôn viên trường.

Thiên đường ẩm thực

Đại học công nghệ Nanyang có 25 nhà hàng, quán cà phê, khu ăn uống phục vụ mọi thứ từ ẩm thực Ma rốc đến món ngon Hàn Quốc, phù hợp với khẩu vị tất cả mọi người.

Giáo sư Stephan Schuster từng nằm trong top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới năm 2009

Ông mang vinh quang về cho trường nhờ dự án bản đồ gen voi ma mút (Mammoth Genome Project) năm 2008.

Có trung tâm Technopreneurship (doanh nhân công nghệ)

Được xây dựng vào năm 2001 để khuyến khích sự trao đổi và sáng tạo liên ngành, Trung tâm Technopreneurship ở trường Nanyang vận hành các chương trình trong kinh doanh công nghệ.

Có phòng khám y học cổ truyền Trung Quốc

Ngoài ra, Đại học công nghệ Nanyang có chương trình đào tạo bằng kép khoa học y sinh và y học Trung Quốc.

Trường đón nhiều khách mời nổi tiếng

Nhà linh trưởng học người Anh - tiến sĩ Jane Goodall (bên trái trong hình) được câu lạc bộ bảo vệ môi trường mời đến nói chuyện về phương pháp bảo tồn động vật hoang dã.

Cơ hội thực tập ấn tượng

Prukalpa Sankar, sinh viên tốt nghiệp kỹ sư hóa học và sinh học phân tử tại Đại học công nghệ Nanyang chia sẻ: "Tôi rất may mắn khi dành 3 tháng ở Exxon Mobil, 3 tháng ở Goldman Sachs trong kỳ thực tập. Bạn bè tôi đều trở thành thực tập sinh ở Microsoft, Barclays...".

Sinh viên Đại học công nghệ Nanyang giỏi võ thuật

Có nhiều câu lạc bộ võ thuật trong trường như aikido, silat, wushu, taekwondo, fencing, judo và shito-ryu karate.

Phiêu Linh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: