Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Em là Lan sinh năm 1998. Em bị cận bẩm sinh. Lên lớp 2 gia đình đưa em đi khám và cắt kính để đeo nhưng vẫn không khá hơn. Em không rõ mình cận bao nhiêu độ nhưng ngồi học bàn đầu mà em vẫn không thấy gì trên bảng.

Lên lớp 6 đột nhiên em không nghe được gì. Gia đình đưa em xuống bệnh viện Tai mũi họng TP HCM để khám và phải nằm viện một tuần. Sau khi xuất viện tai của em đỡ hơn nhưng vẫn không nghe được ở khoảng cách xa. Từ đó việc học của em ngày càng khó khăn. Em nhút nhát và luôn tự ti nên hầu như không có đứa bạn thân nào trong lớp. Không ai sẵn sàmg giúp đỡ em trong việc học. Mặc dù vậy em vẫn cố gắng vượt qua và cuối năm đạt thành tích khá.

Lên lớp 9 em quyết định nghỉ do quá mệt mỏi và áp lực trong học tập. Em ở nhà phụ giúp gia đình cũng đã được 3 năm. Bây giờ em muốn tìm một công việc phù hợp để lo cho cuộc sống của mình sau này. Bố mẹ cũng đã có tuổi, em không muốn họ vì em mà phải vất vả thêm. Nhưng em lại không kiếm được việc nào phù hơp với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Em đã nghĩ đi học nghề nhưng với một đứa chả thấy gì trên bảng như em thì học kiểu gì chứ? Làm công nhân thì không công ty nào lại tuyển người như em. Em muốn kiếm một công việc phù hợp không quá phụ thuộc vào mắt ấy ạ. Các anh chị nếu biết nghề nào phù hợp thì xin tư vấn giúp em. Em cảm ơn rất nhiều!

Lan

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: