Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thứ năm, 13/10/2016 | 17:52 GMT+7

Thứ năm, 13/10/2016 | 17:52 GMT+7

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhóm sinh viên Bách khoa Hà Nội nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Ý tưởng về bộ ảnh hoài cổ được nhen nhóm từ cuối tháng 9 bởi nhóm sinh viên Viện Đào tạo quốc tế và Viện Cơ khí Đại học Bách khoa Hà Nội. Xuyên suốt bộ ảnh là câu chuyện của đôi sinh viên Bách khoa thế hệ những năm 1970 nay về thăm trường cũ.

Tào Minh Đức, tác giả bộ ảnh cho biết, ngày 15/10 sắp tới, trường kỷ niệm 60 năm thành lập, đây là món quà ý nghĩa các bạn muốn dành tặng trường trong những năm tháng còn ngồi trên giảng đường.

"Trường Bách khoa có bề dày lịch sử, việc thay đổi từ xưa đến nay rất rõ rệt. Chúng em muốn thực hiện bộ ảnh mang tính hoài niệm từ lớp người đi trước với thế hệ phía sau", Đức cho biết. Bộ ảnh được chụp vào ngày 6/10, cả ê kíp mất 10 tiếng.

Để tái hiện rõ nét trường Bách khoa "ngày ấy", bối cảnh được lựa chọn là những khu vực có từ thời đầu xây dựng. Những biển hiệu, bức tường, gạch bông đều có dấu vết của thời gian.

Đức khá bất ngờ khi bộ ảnh được đón nhận nhiệt tình sau khi đăng lên Facebook, bởi cậu mới làm quen với máy ảnh và photoshop được 3 tháng. "Em may mắn khi ngày chụp nắng đẹp, diễn xuất của hai bạn mẫu cũng rất tự nhiên nên quá trình chụp diễn ra thuận lợi", Đức nói.

Khâu tìm phục trang khá vất vả. Các bạn phải hỏi mượn quần áo của ông bà, các bác lớn tuổi. Có người là cựu sinh viên Bách khoa nên ủng hộ rất nhiệt tình. Ê kíp gần như không tốn kém chi phí cho bộ ảnh, theo đúng tinh thần tiết kiệm của sinh viên.

"Chất" sinh viên Bách khoa thể hiện rõ qua diễn xuất của hai bạn mẫu là Nguyễn Đức Huy và Phí Linh. 

Đều là sinh viên trong trường, có nhiều người trong gia đình từng theo học Bách khoa nên các bạn dễ dàng nhập tâm khi chụp ảnh.

Hai diễn viên hóa trang thành người già mất hai tiếng. Huy chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em hóa trang cho già đi, lại chụp ở giữa trường vào ngày trong tuần nên rất ngại. Nhưng em là sinh viên sắp ra trường nên quyết tâm vượt qua sự ngượng ngùng ban đầu để hoàn thành món quà tinh thần này gửi tặng ngôi trường của mình".

Linh cũng gặp khó khăn khi hóa thân thành cụ bà về thăm trường sau 40 năm. Trước hôm đi chụp, em đứng trước gương học cách biểu cảm giống người già.

Mẫu nữ cao hơn mẫu nam khá nhiều, do đó các bạn cũng bàn bạc về cách tạo dáng để "ăn gian" chiều cao cho Huy.

"Buổi sáng chụp thì ai cũng hào hứng đầy năng lượng, đến chiều thì mọi người thấm mệt nhưng vẫn cố gắng hoàn thành món quà sinh nhật cho trường. Và đến giờ, khi được mọi người đón nhận và yêu thương như vậy, em thực sự rất hạnh phúc", Linh nói.

Những bối cảnh quen thuộc như đài tưởng niệm của trường đều xuất hiện trong bộ ảnh "Bách khoa xưa và nay".

Sau khi bộ ảnh nhận được nhiều phản hồi tích cực, nhà trường đề nghị tác giả gửi vài tấm ảnh để trưng bày trước hồ Tiền, cạnh thư viện Tạ Quang Bửu trong khuôn viên trường.

Phiêu Linh
Ảnh: NVCC

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: