Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Lý giải việc dừng tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, những đổi mới trong phương án tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cơ bản gần với định hướng, triết lý của đổi mới tuyển sinh ở bài thi đánh giá năng lực chung.

Trong bối cảnh như vậy, theo TS Sơn, việc tập trung thêm nguồn lực (lượng câu hỏi), nhân lực và các điều kiện khác để triển khai tốt kỳ thi THPT quốc gia của Bộ là quan trọng và mang tính quốc gia. Điều này cần ưu tiên hơn việc tổ chức riêng kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ công tác tuyển sinh của trường, tránh cho thí sinh không phải thi hai kỳ có nhiều điểm giống nhau.

"Không tổ chức kỳ thi riêng, Đại học Quốc gia Hà Nội có điều kiện tập trung thực hiện các bước đổi mới tiếp theo, đi vào chiều sâu, theo lộ trình hoạch định", ông Sơn nói và cho biết trường đã chuyển giao mô hình, công nghệ, nguyên tắc và một phần ngân hàng đề cho Bộ theo nhiệm vụ được giao. 

Với thí sinh đang bảo lưu kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2016, TS Sơn cho biết những em có kết quả đạt chuẩn, chưa nhập học vào bất kỳ trường nào sau kỳ thi 2016, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ xem xét sử dụng kết quả để phục vụ tuyển sinh năm 2017 và có thông báo cụ thể.

Từ năm 2015, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để tuyển sinh vào các đại học thành viên. Mỗi năm trường tổ chức hai kỳ thi, vào tháng 5 và tháng 8. Thí sinh chỉ làm một bài thi tổng hợp với 140 câu hỏi trắc nghiệm trong 195 phút, thực hiện trên máy tính, mỗi người một đề riêng, thi xong biết kết quả ngay.

Ngoài đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2016 gần 10 trường sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để xét tuyển.

Xuân Hoa

Related Posts:

  • Nhiều học sinh tiến bộ vượt bậc nhờ được phụ đạoĐọc hai bài viết của độc giả Nguyễn Bằng trên VnExpress, tôi rất thích, một ý kiến độc đáo bàn về câu chuyện nóng trong giáo dục phổ thông Việt Nam từ góc nhìn của một người từng là học sinh học yếu, sau đó theo gia đình định… Read More
  • Không muốn suốt đời làm công nhânEm rất thích ngành cơ khí và điện, nhưng lại sợ không đủ điểm vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Em đã kỳ vọng vào lần thi này rất nhiều nhưng lại sợ khi đậu vào học rồi lại bỏ vì nhanh chán. Gia đình em cũng không khá giả gì, nói… Read More
  • Làm thế nào để bài giảng online hấp dẫn người học Ảnh: Elearningindustry. Sử dụng cách thức game hóa (gamification) Bảng xếp hạng thành tích, trao huy hiệu cho người dùng hoàn thành chương trình học... không mới nhưng vẫn luôn hiệu quả trong việc khuyến khích ngườ… Read More
  • Cách học thi hiệu quảĐiều cần làm không phải là việc thoát khỏi kỳ thi. Thay vào đó, sinh viên cần nỗ lực để giảm mức độ áp lực mình đang đối mặt. Vì vậy, trước khi có một cuộc cách mạng trong hệ thống giáo dục, sinh viên phải tự trang bị cho mìn… Read More
  • Con gái người lao công ở Sài Gòn giành học bổng của ĐH HarvardBuổi tối thứ Bảy 16/7, căn nhà xập xệ rộng chưa tới 20 m2 trên đường Mai Thị Lựu (quận 1, TP HCM) của Trần Thị Diệu Liên – nữ sinh vừa đoạt học bổng trị giá hơn 300.000 USD (gần 7 tỷ đồng) của Đại học Harvard rộn rã tiếng cườ… Read More

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: