Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

Đề bài:

Ngày 1/6, một nhóm học sinh xếp thành hàng, 15 học sinh mỗi hàng.

Ngày 2/6 cũng nhóm học sinh đó xếp thành 1 hàng dài.

Đến ngày 3/6, cũng nhóm đó xếp thành 1 hàng ngang (tức là mỗi hàng dọc 1 học sinh).

Ngày 4/6, nhóm này xếp thành hàng, 6 học sinh một hàng.

Quá trình này cứ kéo dài mãi cho đến ngày 12 với số học sinh trong hàng ở mỗi ngày là khác nhau.

Tuy nhiên đến ngày 13/6 thì họ không tìm được cách mới để xếp hàng nữa.

Hỏi số học sinh trong nhóm ít nhất là bao nhiêu?

TS Trần Nam Dũng
ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP HCM

Related Posts:

  • Anh lính cứu hỏa học lập trìnhMinh Tiến 20 tuổi, đang là chiến sĩ nghĩa vụ tại Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực Tân Châu - Tân Biên (Tây Ninh). Anh vừa đăng ký khóa lập trình tại Đại học online FUNiX. Tiến cho biết từng khát khao trở thành một … Read More
  • Thuê máy bay chở giám thị và đề thi ra đảo Phú QuốcNgày 28/6, ông Ninh Thành Viên - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang - cho biết, năm nay lần đầu tiên huyện đảo Phú Quốc có cụm thi chung cho thí sinh dự thi đại học, cao đẳng và tốt nghiệp THPT quốc… Read More
  • Tính cách hướng nội nên chọn nghề gìSang năm em học lớp 12 rồi, nhưng hiện tại khá mệt mỏi với việc chọn nghề, chọn trường. Vì thế em viết đôi dòng bên dưới mong mọi người giúp đỡ em định hướng nghề nghiệp và kèm một số câu hỏi phụ khác nữa. Thứ nhất, về tính c… Read More
  • TP HCM 'chạy nước rút' trước kỳ thi THPT Quốc giaGần 22h ngày 28/6, tiết ôn tập cuối cùng của trường THPT Thành Nhân (quận Tân Phú) cho học sinh khối 12 thi THPT Quốc gia 2016 mới kết thúc. Thầy và trò đều thở phào khi việc ôn tập tất cả các môn kịp hoàn thành sát nút trước… Read More
  • Bài toán chuyển động thú vị từ đề thi Olympic của Hà LanMarco đang đứng chờ xe buýt (A) ở bến giữa. Nếu Marco cứ đừng chờ ở bến giữa thì sẽ phải chờ 15 phút. Nếu Marco lấy xe đạp và chạy về bến đầu thì sẽ đến bến đầu đúng lúc xe buýt tới. Nếu Marco chạy bộ về bến cuối thì cậu cũng… Read More

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: