Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Ngày 20/12, ông Trịnh Xuân Cảnh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, khóa đào tạo Đánh thức não bộ bằng NLP của Công ty CP Đào tạo đánh thức tiềm năng Việt (văn phòng giao dịch ở số 20, đường Nguyễn Du, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa) đã bị Sở tạm đình chỉ hoạt động.

Theo kết quả thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo, hồ sơ cấp phép lưu tại công ty này chưa đầy đủ. Khóa học đánh thức não cũng không được nêu trong quyết định cấp phép; tính pháp quy trong một số hồ sơ chưa đảm bảo (danh sách lớp, giáo án, hồ sơ người dạy, người học…).

chua-duoc-cap-phep-khoa-hoc-danh-thuc-nao-bi-dung-hoat-dong

Logo quảng cáo về khóa học của doanh nghiệp. Ảnh: Lam Sơn.

Trước đó, Công ty CP Đào tạo đánh thức tiềm năng Việt quảng bá, tuyển sinh khóa đào tạo Đánh thức não bộ bằng NLP - lập trình về tư duy ngôn ngữ. Đến khi bị dừng hoạt động, công ty này tổ chức được 2 lớp học với gần 20 học viên, trong đó hơn 30% là trẻ khiếm thị, bị bệnh.

Ông Đào Ngọc Cường, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Đào tạo Đánh thức tiềm năng Việt cho rằng tham gia khóa đào tạo, trẻ sẽ tăng tự tin, làm chủ cảm xúc; đánh thức toàn não (IQ và EQ)... Dù đã gửi nội dung về lớp học đến những đơn vị có liên quan để thẩm định và xin cấp phép nhiều lần, nhưng đến nay đơn vị chưa nhận được phản hồi.

Ông Cường cho hay đã chấp hành yêu cầu dừng hoạt động của Sở ngay sau khi có kết luận thanh tra.

Lam Sơn

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: