Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Trong đó, tác phẩm Mầm xanh, Đặng Thành Duy, sinh viên đến từ Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội gây ấn tượng khi cải tạo ôtô có sẵn thành xe hiến máu lưu động với tông màu chủ đạo là màu xanh lá cây nhằm hạn chế tối đa cảm giác sợ hãi màu đỏ của máu.

Duy cho biết đã tham gia cuộc thi với tinh thần thoải mái nhưng không quên chuẩn bị kỹ cho dự án của mình.

polyad

Dự án Mầm xanh của Đặng Thành Duy giành giải Nhất mảng thiết kế Nội thất.

Còn tác phẩm Hai thế giới. Một hành trình. Và những sắc màu chữa lành cảm xúc của nhóm M.O3 đến từ Đại học Kiến trúc TP HCM mong muốn thay đổi quan niệm của người Việt về cái chết khi tạo ra mô hình tâm linh mới. "Những ngôi 'mộ đèn' mang ý nghĩa người ra đi sẽ biến thành các ngôi sao lấp lánh trên trời, thổi sức sống cho 'vùng đất chết', đồng thời biến những cảm giác đau thương của người ở lại thành kỷ niệm và nỗi nhớ bình yên", một thành viên của nhóm chia sẻ.

polyad

Mô hình tổng thể của ý tưởng Hai thế giới. Một hành trình. Và những sắc màu chữa lành cảm xúc.

Kéo dài từ tháng 7 tới tháng 12, cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á 2016 (Việt AYDA 2016) đã thu hút hàng trăm bài dự thi của sinh viên ngành Thiết kế đến từ nhiều trường đại học trên cả nước.

Các dự án được thể hiện phong phú dưới nhiều hình thức như: video phóng sự, clip 3D, mô hình 3D… Năm nay, ngoài các ý tưởng thiết kế độc đáo, nhiều bài thi còn quan tâm đến vấn đề cộng đồng như: phòng chống lũ lụt, bảo vệ chủ quyền biển đảo, hoạt động nhân đạo và giúp đỡ người nghèo. Sau nhiều vòng, 10 bài thi xuất sắc lọt vào vòng trong để thuyết trình ý tưởng của mình trước Hội đồng ban giám khảo và khách tham dự.

Cuộc thi AYDA được Nippon Paint Việt Nam tổ chức thường niên nhằm nuôi dưỡng tài năng và tạo sân chơi cho thế hệ kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất tương lai. Quán quân mỗi hạng mục Kiến trúc, Nội thất sẽ có cơ hội cọ xát và tỏa sáng ở sân chơi châu Á khi tham gia tranh tài với quán quân của 14 quốc gia khác để giành giải Bạch kim. Ngoài ra, sinh viên chiến thắng còn nhận chuyến du học ngắn hạn tại Indonesia, được tham gia chuỗi hội thảo và hội nghị chuyên đề được chia sẻ bởi các chuyên gia hàng đầu trong khu vực. 

polyad

Những gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á (AYDA 2016).

AYDA 2016 có tổng giải thưởng 270 triệu đồng chia đều hai mảng thiết kế Kiến trúc và Nội thất. Mỗi mảng gồm một giải nhất trị giá 20 triệu đồng tiền mặt và khóa học tiếng Anh tại Apollo 360 trị giá 25 triệu đồng trong 6 tháng cùng chuyến học tập ngắn hạn tại Indonesia; giải nhì với 12 triệu đồng tiền mặt và khóa học kỹ năng tại Apollo 360. Ngoài ra ban tổ chức còn trao cho mỗi mảng một giải "Tài năng phát triển bền vững", giải "Tài năng cải tiến thiết kế", giải "Tài năng ý tưởng màu sắc" - mỗi giải trị giá 6 triệu đồng và khóa học kỹ năng tại Apollo 360.

Ngọc Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: