Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Một học sinh tiểu học ở Hội chợ sách quốc tế dành cho trẻ em lần thứ 36 diễn ra tuần này tại thành phố Mexico dường như nắm vững tiếng Tây Ban Nha hơn Bộ trưởng Giáo dục Aurelio Nuno, theo Fusion ngày 16/11. 

Ở hội chợ, ngài Nuno bước lên sân khấu với một nhóm 5 học sinh và kêu gọi đám đông tích cực đọc sách. Ông hỏi bằng tiếng Tây Ban Nha: "Mọi người sẽ đọc sách chứ? Đồng ý hay không?" - "Đồng ý!", đám đông trả lời. 

Tuy nhiên, Bộ trưởng đã nói không chính xác từ "đọc" trong tiếng Tây Ban Nha. Khi ông quay sang bắt tay các em nhỏ, một bé gái đã đón lấy micro và nhắc nhở ông vì phát âm sai. "Không phải ler, mà là leer!", cô bé tên Andrea nói. 

Mạng xã hội và các phương tiện truyền thông Mexico nhanh chóng đưa tin về "sự cố" của Bộ trưởng. Người dùng Twitter Hugo Gallegos hài hước bình luận: "Ler hay leer, tình trạng khó xử của nhà nước" cùng hình ảnh ngài Nuno đang gãi đầu. 

"Con lừa mắc lỗi và giáo viên cũng vậy. Aurelio Nuno đã khiến một cô bé nhắc 'không phải ler, mà là leer!', từ ông đã nói sai 3 lần", tài khoản Julio Astillero viết. Những người khác cho rằng có thể học được nhiều điều từ câu chuyện thú vị của ngài Bộ trưởng.

Phiêu Linh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: