Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Ngày 21/10, bà Tạ Thị Kiều An - Hiệu phó Đại học Hùng Vương TP HCM - nhận được quyết định của UBND TP HCM về việc công nhận HĐQT của trường nhiệm kỳ 2016-2021, do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch. Danh sách thành viên HĐQT được bầu tại đại hội cổ đông bất thường của trường hồi đầu tháng 5.

"Tuần sau, HĐQT mới sẽ họp và bàn bạc kế hoạch thực hiện các phương án đã đề ra tại đại hội cổ đông bất thường. Gồm tăng vốn điều lệ lên 250 tỷ đồng và cho phép một doanh nghiệp đầu tư 6 ha đất vào trường để xây dựng cơ sở vật chất", bà An cho hay.

hoi-dong-quan-tri-moi-cua-dai-hoc-hung-vuong-duoc-cong-nhan

Đại hội cổ đông bất thường của Đại học Hùng Vương hồi tháng 5. Ảnh: hungvuong.edu.vn

Sắp tới, ngoài số giảng viên đang làm việc, trường sẽ đưa toàn bộ lao động đang ký hợp đồng với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đại học Hùng Vương (một cổ đông của trường) quay trở lại.

Trước đó, Đại học Hùng Vương đang có 81 cán bộ, công nhân viên làm việc, bao gồm 19 người ký hợp đồng với trường và 62 người ký hợp đồng với công ty này.

"Cuộc họp sắp tới chúng tôi sẽ mời đại diện Bộ Giáo dục tham gia. Trường có được tuyển sinh trở lại hay không sẽ do Bộ quyết định. Nếu được phép, chúng tôi sẵn sàng hoạt động này trong năm tới", bà An nói. 

Hiện, Đại học Hùng Vương không còn sinh viên chính quy.

Hồi đầu năm 2012, Bộ Giáo dục ra quyết định ngừng tuyển sinh đối với Đại học Hùng Vương với lý do "mất đoàn kết nghiêm trọng trong bộ máy lãnh đạo dẫn đến mất khả năng điều hành hoạt động của nhà trường, mâu thuẫn nội bộ kéo dài ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và môi trường giáo dục".

Bộ yêu cầu trường phải giải quyết xong các nguyên nhân bị đình chỉ tuyển sinh trước 31/8, nếu không sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: