Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể không phải là người đàn ông được chào đón nhất ở Trung Quốc sau khi cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ và chiếm việc làm của Mỹ. Tuy nhiên, cháu gái 5 tuổi của ông, Arabella Kushner đã làm lay động trái tim người Trung Quốc khi video đọc thơ cổ được quay từ tháng 2 của cô bé lan truyền trên mạng xã hội. 

Video gây sốt trên Weibo ngay sau khi Donald Trump được xác định là tổng thống đắc cử vào thứ tư tuần trước (10/11), theo The Straits Times ngày 14/11. 

Trong video, Arabella xuất hiện với bộ sườn xám truyền thống màu đỏ, đứng trên chiếc bàn để đọc tác phẩm của các nhà thơ nổi tiếng Trung Quốc như Lý Bạch. Arabella là con gái của Ivanka, con gái cả của Trump và chồng Jared Kushner. Cô bé bắt đầu học tiếng Quan Thoại từ khi 18 tháng tuổi.

Video được tải bằng tài khoản Instagram của Ivanka từ 10/2, một ngày trước khi bắt đầu năm con khỉ ở Trung Quốc. Độc giả dành nhiều lời khen cho Arabella, đa số nhận xét cô bé gây được ấn tượng mạnh bằng sự dễ thương. "Tôi thực sự hy vọng các thiên thần nhỏ yêu mến văn hóa Trung Quốc, điều này thực sự thú vị", tài khoản Orange nói. 

Một số khác cảm thấy tầm quan trọng của giáo dục trong gia đình Trump. "Ít nhất video đã cho thấy Trump coi trọng giáo dục và không đóng cửa với văn hóa nước ngoài", người dùng stAu79 cho biết.

Một bài đăng khác trên Instagram của Ivanka từ năm 2014 với chú thích "Sáng chủ nhật học tiếng Trung! Arabella rất chăm chỉ!" cũng cho thấy cô bé đang luyện tập ngoại ngữ khi được 2 tuổi rưỡi.

Arabella là một trong 8 cháu của Donald Trump. Cô bé có hai em trai ruột là Joseph Frederick, 3 tuổi và Theodore James vừa sinh vào tháng 3 năm nay.

Phiêu Linh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: