Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Ngày 9/11, UBND TP HCM quyết định công nhận HĐQT và Chủ tịch HĐQT Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017, do ông Lưu Thế Hiệp làm chủ tịch.

Danh sách thành viên HĐQT lần này không có ông Trần Văn Tạo (Chủ tịch HĐQT) và bà Bùi Trân Phượng (Hiệu trưởng, thành viên HĐQT) - những người nằm trong HĐQT được UBND TP HCM công nhận hồi năm 2012.

Trao đổi với VnExpress, bà Bùi Trân Phượng cho biết, HĐQT quản trị được công nhận từ năm 2012 của trường sẽ khởi kiện quyết định trên của UBND TP HCM. "Quyết định này không đơn thuần thay đổi lãnh đạo của nhà trường mà là thay đổi toàn bộ định hướng mà trường đã thực hiện suốt 25 năm qua, trong đó có tôn chỉ không vì lợi nhuận", bà Phượng nói.

hdqt-moi-cua-dai-hoc-hoa-sen-duoc-cong-nhan

Ban giám hiệu, giảng viên Đại học Hoa Sen gặp mặt hồi tháng 9 ủng hộ định hướng không vì lợi nhuận của trường. Ảnh: Mạnh Tùng

Ngày 2/8/2014, ông Nguyễn Trung Đức, thành viên HĐQT Đại học Hoa Sen, tổ chức Đại hội cổ đông bất thường với sự tham dự của các cổ đông đại diện cho khoảng 70% cổ phần của trường. Sau đó, họ có tờ trình đề nghị UBND TP HCM công nhận HĐQT nhiệm kỳ 2 (2012-2017).

Do cổ đông tham dự chỉ sở hữu cổ phần tương ứng là 59% vốn điều lệ, trong khi quy chế tổ chức hoạt động của trường quy định phải đạt 65%, nên HĐQT và các cổ đông Đại học Hoa Sen chưa thống nhất tỷ lệ góp vốn và phải giải quyết các tranh chấp tại Tòa kinh tế - TAND TP HCM.

Hồi tháng 5, ông Nguyễn Trung Đức gửi công văn lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị công nhận nghị quyết Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 với lý do: số cổ đông và cổ phiếu có quyền biểu quyết tại đại hội chiếm tỷ lệ 70,08% .

Đề nghị này bị bác vì Sở Giáo dục cho rằng, đối chiếu với các quy định hiện hành về điều lệ trường đại học, đại học tư thục của Chính phủ, việc công nhận HĐQT được bầu vào tháng 8/2014 là không phù hợp.

Sau đó, những tranh chấp cổ phần được tòa xử xong, Đại học Hoa Sen thua kiện các cổ đông.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: