Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Ông Đặng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký quyết định thành lập trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trực thuộc Đại học Hà Tĩnh.

Hệ thống trường này có trụ sở chính tại phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh). Đây là cơ sở cũ của Đại học Hà Tĩnh, hiện cơ sở mới ở xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên).

dai-hoc-ha-tinh-dao-tao-them-cap-tieu-hoc-thcs-va-thpt

Trụ sở cũ của Đại học Hà Tĩnh sẽ là nơi đào tạo các cấp học từ Tiểu học tới THPT. Ảnh: Đức Hùng

Theo quyết định, đây là những đơn vị sự nghiệp công lập nằm trong hệ thống giáo dục và đào tạo của tỉnh Hà Tĩnh, chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo. Các trường tự đảm bảo toàn bộ kinh phí chi thường xuyên, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo, cán bộ của các trường đều nằm trong tổng biên chế sự nghiệp của Đại học Hà Tĩnh được UBND tỉnh Hà Tĩnh giao. Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông - Đại học Hà Tĩnh có nhiều cấp học hiện hành và hoạt động theo điều lệ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lãnh đạo Đại học Hà Tĩnh chia sẻ, đây là mô hình "trường trong trường". Năm học 2016-2017 trường tuyển sinh để đào tạo hệ Trung học phổ thông, tùy theo lộ trình các năm sau sẽ tuyển sinh đào tạo tiếp cấp Tiểu học và Trung học cơ sở.

Đức Hùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: