Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Em đang là sinh viên năm nhất của một ngành học mà thực sự không có đam mê nhiều lắm. Ước mơ của em là trở thành bác sĩ, một bác sĩ thực sự đúng theo danh nghĩa của nó. Nhưng mà qua hai lần thi đại học, vì lý do cá nhân nên em chưa thể nào hoàn thành tốt kỳ thi được.

Ngay bây giờ, em đang rất hoang mang. Ý chí cũng như đam mê vẫn còn đang sôi sục và em nghĩ khả năng của mình là hoàn toàn có thể, tuy nhiên em lại không biết có nên tiếp tục ôn thi và chờ đợi kỳ thi sắp tới hay không? Cuộc sống của mình còn bao quanh bởi quá nhiều thứ chứ không chỉ đơn thuần là suy nghĩ của mỗi cá nhân nữa.

Mặc dù rất muốn cố gắng thêm lần nữa, vì nghĩ rằng mình vẫn còn trẻ thì nên tiếp tục những gì mà mình đam mê, những gì mình đã và đang khao khát muốn có được, dẫu vậy có nhiều yếu tố khách quan làm em không thể nào giữ vững được ý kiến của mình được: gia đình, bạn bè và cả xã hội.

Ngành mà em đang theo học cũng thuộc nhóm ngành Y, một nhóm ngành mà đòi hỏi con người ta thực sự phải có trách nhiệm và nghiêm túc. Nhưng mà, thiết nghĩ trách nhiệm có thực sự tồn tại khi con người không nhiệt huyết với nó. Em thực sự đang cần những lời tư vấn cũng như những chia sẻ nghiêm túc từ mọi người.

Đặng Vy

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: