Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi, vì nhiều lý do chủ quan và khách quan, kết quả thi của em không như mong đợi của bản thân và gia đình.

Ba mẹ em bây giờ vô cùng buồn và mất bình tĩnh, cứ thở dài suốt nên gần như em không tìm kiếm được bất kỳ sự giúp đỡ nào từ ba mẹ trong việc chọn trường, chọn ngành trong khi chỉ còn vài ngày nữa đã bắt đầu xét tuyển nguyện vọng 1.

Ban đầu em đầu tư học khối B để thi Y khoa, nhưng chỉ đạt 22 điểm, một số điểm rất thấp để xét tuyển vào bất cứ trường Y khoa nào. Em vì chỉ khát vọng thi đậu Y nên gần như chẳng chuẩn bị tâm lý gì trong việc chọn các ngành nghề khác. Bây giờ em rất hoang mang.

Từ ngày thi xong đến tận bây giờ, một quãng thời gian dài nhưng em chẳng thể lựa chọn nổi cho mình một hướng đi phù hợp trong tương lai, chỉ biết tự nhốt mình vào phòng, khóa các tài khoản mạng xã hội để tránh mọi người thôi.

Vậy với điểm các môn như sau thì mọi người có thể tư vấn giúp em xem nên chọn trường nào, ngành nào để dễ dàng xin việc trong tương lai. Toán 8,25; Văn 7,25 Anh 7,33; Hóa 6,8; Sinh 6,4 và Lý 5,4. Em xin cảm ơn.

Trần An Duy

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: