Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Tiến sĩ Trần Đình Lý - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Nông lâm TP HCM, cụm thi đại học tỉnh Gia Lai - cho biết, khi thời gian tính giờ làm bài môn Hóa diễn ra được ít phút, thí sinh Trần Thị Quỳnh ở điểm thi Cao đẳng Sư phạm Gia Lai bị ngất xỉu. 

Các cán bộ tại điểm thi này đã đưa Quỳnh lên xe cấp cứu đến bệnh viện gần nhất để chăm sóc với hy vọng em bình phục nhanh để tiếp tục thi. Song, vì quá đau nên nữ sinh này đành bỏ thi môn Hóa. Quỳnh từng có tiền sử bị bệnh đau dạ dày. 

Quỳnh là thí sinh tự do, từng là học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Hùng Vương (Gia Lai), đăng ký thi 5 môn: Toán, Văn, Anh văn, Hóa, Sinh để xét tuyển đại học với hai tổ hợp khối D và B. 

Ông Lý cho biết thêm, tại cụm thi Đại học Nông lâm TP HCM (tỉnh Gia Lai), môn Hóa có 4.436 thí sinh dự thi, vắng 55 em so với danh sác đăng ký. Không thí sinh nào bị đình chỉ thi môn Hóa tại cụm thi này.

Trước đó, trong sáng 3/7, tại cụm thi tỉnh Bình Thuận (do Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM chủ trì) có hai thí sinh bị ngộ độc thực phẩm và một thí sinh bị tai nạn giao thông. Ba em này đã được sơ cấp cứu và trở lại phòng thi, tiếp tục làm bài.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2016, trong ngày thi thứ ba, tổng số thí sinh vi phạm kỷ luật trên cả nước là 66 (7 khiển trách, 6 cảnh cáo, 53 đình chỉ).

Mạnh Tùng

* Tên của nữ sinh đã được thay đổi.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: