Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình khám phá “Nông trại vui vẻ - Funny Farm” dành cho trẻ mầm non do Hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy tổ chức. Ngay trong đợt mở cửa tham quan miễn phí đầu tiên dành cho các bé từ 1-5 tuổi, hơn 200 bạn nhỏ và phụ huynh đã đến tham quan mô hình nông trại đặc biệt này tại các cơ sở.

Có mặt ở trường từ sớm, các bé trở thành những người nông dân thực thụ với sự hỗ trợ và hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên. Chương trình được thiết kế như một tour du lịch với sự sắp xếp khoa học theo từng khu vực như khu trồng trọt, chăn nuôi, thu hoạch và chế biến thành phẩm… Các em được chia theo nhóm và có những trải nghiệm thú vị. Qua từng hoạt động, kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt được các cô lồng ghép khéo léo, nhẹ nhàng giúp trẻ dễ dàng tiếp thu.

tre-hao-huc-kham-pha-khi-tro-thanh-nong-dan-xin-bai-edit

Mô hình trồng rau trong nhà lưới do giáo viên tại cơ sở Saigon Academy Nguyễn Thái Bình tái hiện.

Dù lần đầu tiên đến trường tham quan “Nông trại vui vẻ - Funny Farm” nhưng nhiều bạn nhỏ nhanh chóng hòa nhập vào không khí vui tươi, thân thiện của ngày hội. Điểm dừng chân đầu tiên của chương trình là khu trồng trọt trong nhà lưới với các loại rau củ quả khác nhau. Sau khi chăm chú theo dõi clip ngắn minh họa sự phát triển của cây trồng, “bác nông dân” hướng dẫn trẻ phân biệt các loại rau củ khác nhau như cà rốt, củ cải, rau muống, cải, dền, mồng tơi... Sau đó, trẻ trở thành những người nông dân khi tưới rau, tự tay trồng cây và được đem về làm kỷ niệm.

tre-hao-huc-kham-pha-khi-tro-thanh-nong-dan-xin-bai-edit-1

“Bác nông dân” của nông trại hướng dẫn bé phân biệt các loại rau củ khác nhau.

Tại cơ sở Trần Nhật Duật, khi di chuyển đến khu vực chăn nuôi, nhiều bé không chịu đi tiếp vì mải mê rải thóc cho gà, vịt và chim bồ câu ăn. Chương trình vắt sữa bò cũng thu hút các bé tham gia. Mô hình chú bò sữa khổng lồ do giáo viên sáng tạo luôn có hàng chục bạn nhỏ vây quanh, chăm chú nghe cô hướng dẫn và hào hứng thực tập vắt sữa bò.

tre-hao-huc-kham-pha-khi-tro-thanh-nong-dan-xin-bai-edit-2

Các bạn nhỏ tham gia vắt sữa trên mô hình bò sữa.

Có mặt trong buổi tham quan cơ sở Saigon Academy Tô Vĩnh Diện, chị Quỳnh Hương (ở quận Thủ Đức) cho biết không khỏi ấn tượng với mô hình dạy học và các hoạt động của trường. Khi biết cơ sở này có diện tích gần 5.000 m2, phần lớn khuôn viên trường dành cho mảng xanh, không gian thoáng mát và trong lành, chị quyết định đăng ký cho con trai hơn 2 tuổi theo học tại đây. "Tôi hy vọng con có không gian để thỏa thích vui chơi, học tập", chị Hương chia sẻ.

N.Loan

Chương trình này tiếp tục mở cửa miễn phí vào sáng Chủ nhật ngày 10 và 17/7 lúc 8g30 tại các cơ sở trường mầm non quốc tế Saigon Academy. Phụ huynh có thể đăng ký tham dự tại đây hoặc liên hệ trực tiếp tại Hệ thống trường mầm non Quốc tế Saigon Academy, cơ sở quận 1 tại 27AB Trần Nhật Duật, phường Tân Định, điện thoại: 08 3848 4930; cơ sở quận Tân Bình tại 208 Nguyễn Thái Bình, phường 12, điện thoại: 08 3811 3885; cơ sở quận Thủ Đức tại 98 Tô Vĩnh Diện, phường Linh Chiểu, điện thoại: 08 3897 2005. Hotline: 0169 3333 839, Email: principal@saigonacademy.com; info@saigonacademy.com. Tìm hiểu thêm thông tin tại website hoặc facebook.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: