Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Nhớ về chuyến du lịch sang Mỹ khá tệ của mình, chị Thanh Hòa (TP HCM) luôn cảm thấy tiếc nuối khi không thể du ngoạn nhiều nơi ở đất nước phồn hoa bậc nhất thế giới này vì bất đồng ngôn ngữ.

Cách đây một năm, chị được em trai bảo lãnh qua Mỹ chơi một tháng. Do công việc bận rộn nên "hướng dẫn viên" đặc biệt của chị chỉ có thể đưa đi chơi vào hai ngày cuối tuần. Bản thân chị cũng không dám đi đâu một mình vì ngoại ngữ kém. Vì vậy, dù ở xứ cờ hoa nhưng suốt ngày, chị hầu như chỉ luẩn quẩn trong nhà.

Dịp du lịch sang Australia của chị Bảo Trâm (Hà Nội) cũng không suôn sẻ như dự kiến. Khi tham quan khu trung tâm thương mại Myer ở Melbourne, chị muốn mua một món đồ yêu thích nhưng ngại nhờ chủ cửa hàng tư vấn vì không biết diễn đạt như thế nào. "Về tới Việt Nam, tôi cứ tiếc hoài vì biết món đồ đó giá rẻ”, chị Bảo Trâm kể lại.

Khi du lịch nước ngoài, ai cũng muốn mua một món quà gì đó cho bản thân, gia đình và bạn bè. Nếu giao tiếp được với người bản xứ, dân du lịch có thể khám phá, trải nghiệm bao điều mới mẻ, thú vị. "Tôi sẽ cố gắng trau dồi ngoại ngữ thật tốt, đặc biệt là khả năng giao tiếp để những chuyến đi tiếp theo có những kỷ niệm đáng nhớ, vui chơi hết mình", chị chia sẻ.

chuyen-du-lich-kem-vui-vi-yeu-tieng-anh

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) đưa chương trình i-Talk 2016 vào giảng dạy tại tất cả các cơ sở. Đây là chương trình Anh ngữ đàm thoại ứng dụng, giúp học viên tự tin giao tiếp với cộng đồng quốc tế trong thời gian ngắn nhất.

Là một hướng dẫn viên của công ty lữ hành tại TP HCM, anh Hoàng Tuấn cũng cho biết đã không ít lần phải ra tay cứu nguy cho du khách, mới đây nhất là vụ một người Việt du lịch ở Singapore thất lạc passport.

Anh Tuấn cho biết, khi phát hiện mình mất giấy tờ, du khách đã mất bình tĩnh, lo lắng sẽ không được bay về nước nhưng lại không biết trình bày như thế nào với cảnh sát hay liên lạc với đại sứ quán để hỏi về thủ tục xin cấp đổi hộ chiếu mới… Dù không phải khách của công ty nhưng anh Tuấn sau đó đã hướng dẫn hành khách này cách liên lạc với đại sứ quán đề được hỗ trợ, giúp đỡ.

"Khách du lịch sẽ rất dễ rơi vào tình huống lạc đường, khó khăn trong việc bảo vệ bản thân vì không biết tiếng Anh. Vì vậy, để có những chuyến du lịch ý nghĩa với những trải nghiệm thú vị, bạn nên trang bị cho mình vốn tiếng Anh cơ bản để có thể kết nối với văn hóa và con người nước họ", anh Tuấn lưu ý.

Ngọc Anh

i-Talk 2016 được thiết kế bởi Anh Văn Hội Việt Mỹ (VUS) và đối tác chiến lược The City University of New York (CUNY), hệ thống trường Đại học công lập lớn thứ 3 của Mỹ. Bên cạnh những tình huống thông dụng trong công việc và giao tiếp xã hội, những chủ đề về du lịch là nội dung được chương trình i-Talk chú trọng. Học viên được hướng dẫn cách trả giá một món hàng ra sao, hỏi đường khi đi lạc như thế nào, cách đăng ký khách sạn hay tường thuật lại vụ việc cho cơ quan chức năng…

Xem thêm thông tin chương trình tại website, facebook hoặc liên hệ hotline: (08) 3925 9693 để nhận tư vấn học tiếng Anh.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: