Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Thứ sáu, 20/5/2016 | 18:39 GMT+7

Thứ sáu, 20/5/2016 | 18:39 GMT+7

Hàng trăm học sinh khối 12 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM) đã òa khóc trong buổi lễ chia tay cuối năm học, sáng 20/5.

Sáng 20/5, hơn 500 học sinh khối 12 cùng hàng nghìn học sinh hai khối 10 và 11 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã dự lễ tri ân và trưởng thành năm học 2015-2016. Được xây dựng vào năm 1927 với tên gọi Collège Petrus Ký, đây là một trong ba trường THPT lâu đời và có bề dày truyền thống nhất Sài Gòn.

Từ 1996 đến nay, tỷ lệ học sinh của trường tốt nghiệp tú tài xấp xỉ 100%, tỷ lệ trúng tuyển đại học là trên 90%. Chuyên Lê Hồng Phong cũng là một trong số những trường có số lượng học sinh giỏi cấp thành phố và cấp quốc gia cao nhất tại TP HCM. 

Nhiều năm nay, màn nhảy flashmob trở thành "đặc sản" trong lễ tri ân của học sinh khối 12 chuyên Lê Hồng Phong. Màn flashmob kỳ công được chuẩn bị hơn 2 tháng nay, như một món quà của học sinh khối 12 dành cho thầy cô và cha mẹ trong buổi lễ.

Phạm Tường Lan Thy (học sinh lớp 12B) - cô gái sinh ra từ ống nghiệm - hào hứng nhảy flashmob với bạn bè. Trong buổi lễ tri ân sáng nay, Lan Thy đã nhận được nhiều phần thưởng và học bổng cho thành tích học tập xuất sắc của mình.

Cuối màn nhảy flashmob, khi giai điệu bài hát "Mong ước kỷ niệm xưa" vang lên cũng là lúc những học trò cuối cấp của trường Lê Hồng Phong ôm chầm lấy nhau.

Một nữ sinh xúc động òa khóc và trốn vào một góc riêng trong lớp.

Còn nam sinh này cũng không kiềm nén những giọt nước mắt.

Cuốn sổ của cô gái Thanh Tuyền đầy những dòng lưu bút tinh nghịch: "Chúc Tuyền xinh xinh nhỏ nhắn luôn vui vẻ, bớt hiền, cao cao cho bằng tui".

Học sinh khối 12 tranh thủ lưu những khoảnh khắc cuối cùng tại ngôi trường dấu yêu với thầy cô, cha mẹ. "Các em đã thực sự trưởng thành khi biết nỗ lực học giỏi để đền đáp công ơn trời bể của cha mẹ, thầy cô", bà Nguyễn Thị Yến Trinh - Hiệu trưởng THPT chuyên Lê Hồng Phong  - tâm sự cùng học trò trong buổi lễ chia tay.

Những nữ sinh không quên chụp hình "tự sướng" chia tay thời học trò đáng nhớ. "Dù sau này, có đi bất cứ nơi đâu thì trường Lê Hồng Phong vẫn là một phần ký ức đẹp nhất của em", nữ sinh Nguyễn Tôn Nữ Thanh Hà (học sinh lớp 12 CV1) chia sẻ.

Mạnh Tùng

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: