Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

Đại học FPT cho biết, trong kỳ học này có 23 sinh viên quốc tế đủ điều kiện làm đồ án tốt nghiệp. Trong đó có một sinh viên Lào và 22 sinh viên quốc tịch Nigeria, chia thành 6 nhóm bảo vệ. Đây là lứa sinh viên quốc tế đầu tiên bảo vệ tốt nghiệp chương trình cử nhân tại Đại học FPT.

Các nhóm đồ án cụ thể gồm: Hệ thống quản lý điểm danh đối với sinh viên, Dịch vụ khách hàng trực tuyến, Hệ thống quản lý ký túc xá đại học FPT, Ảnh hưởng của quảng cáo trực tuyến đến hành vi người tiêu dùng, bài học từ Adidas, Động lực của sinh viên quốc tế khi chọn trường đại học Việt Nam để theo học chương trình trao đổi sinh viên và Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria.

sinh-vien-quoc-te-bao-ve-de-tai-tot-nghiep-doc-dao

Sinh viên bảo vệ đồ án “Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria”.

“Cửa hàng trực tuyến bán trang phục truyền thống Nigeria” là một trong những sản phẩm được đánh giá là tiêu biểu. Đề tài được xây dựng dưới hình thức website thương mại điện tử bán các sản phẩm quần áo, giày dép truyền thống Nigeria, thể hiện sự vận dụng được kiến thức đã học để tạo nên một website thương mại điện tử với gần như hoàn chỉnh các tính năng cơ bản.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang ý nghĩa tích cực, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ gìn truyền thống quốc gia đối với giới trẻ. Sản phẩm tiện dụng cho nhóm khách hàng là người Việt Nam, nước ngoài yêu thích trang phục truyền thống, đặc biệt là sinh viên Nigeria tại Việt Nam.

* Chi tiết luận án

Hiện nay, Đại học FPT có 140 sinh viên quốc tế theo học các chương trình dài hạn bao gồm hệ đào tạo cử nhân ngành Kỹ thuật phần mềm (SE), cử nhân Quản trị kinh doanh (BA) và thạc sĩ Kỹ thuật phần mềm. Trong đó, riêng hệ cử nhân có 83 sinh viên (2 sinh viên Nhật Bản, 5 sinh viên Lào, còn lại đến từ Nigeria).

Hàng năm, trường còn tiếp nhận khoảng 300 lượt sinh viên đến trao đổi chương trình học tập ngắn hạn hoặc giao lưu văn hóa. Họ đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật, Pháp, Đức, Nga, Australia, Singapore, Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Myanmar, Brunei, Cameroon.

Chia sẻ về lựa chọn theo học tại Đại học FPT, các sinh viên quốc tế cho biết đây là môi trường giáo dục đại học hiện đại, tính quốc tế cao, đáp ứng mong muốn được học tập ở nước ngoài với chi phí hợp lý.

So với năm 2013, khi trường bắt đầu chiến lược toàn cầu hóa thì số lượng và chất lượng sinh viên ngày càng tăng lên đáng kể. Năm 2013, trường đã tuyển sinh được 39 sinh viên quốc tế học dài hạn đầu tiên thì đến nay đã có hàng trăm.

Với việc đẩy mạnh toàn cầu hóa giáo dục, bên cạnh việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế hàng năm không dưới 50%, nhà trường cũng đưa hàng trăm lượt sinh viên Việt Nam của Đại học FPT ra nước ngoài học tập, trao đổi ngắn hạn giúp các em có thể tiếp cận với các nền giáo dục của các quốc gia khác khi tham gia học tại đại học FPT.

Lan Hạ

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: