Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Những tấm bằng in sai của Đại học Yersin. Ảnh: Khánh Hương

Những tấm bằng in sai của Đại học Yersin. Ảnh: Khánh Hương

Chiều 20/7, bà Đoàn Thị Kim Dung - Phó Trưởng phòng Đào tạo Đại học Yersin Đà Lạt - cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đồng ý cấp bổ sung 138 phôi bằng tốt nghiệp đại học mới cho trường in ấn để cấp lại cho các tân cử nhân, kỹ sư, kiến trúc sư.

Trước đó, Đại học Yersin Đà Lạt đã có tờ trình nghề nghị hủy và cấp bổ sung phôi bằng mới để in lại cho 138 bằng tốt nghiệp do trước đó bị sai sót trong quá trình in.

Nguyên nhân là trong đợt xét tốt nghiệp hồi tháng 6, thay vì in thông tin trên bằng ngày quyết định tốt nghiệp là 22/6/2016, trường Đại học Yersin Đà Lạt lại in thành 22/6/13. 

Số lượng văn bằng bị in sai gồm nhiều ngành: Kiến trúc sư 89 bằng, Thiết kế nội thất 17 bằng, Điều dưỡng (hệ Đại học) 9 bằng, Điều dưỡng (hệ Cao đẳng) 23 bằng.

Đại học Yersin sau đó đã thu hồi và in thêm dòng chữ "Ngày KTTT" kế bên hàng số "22/06/2013" và giải thích đó là ngày kiểm tra thông tin của sinh viên. Đồng thời, phía dưới hàng chữ quyết định tốt nghiệp được trường in thêm "22/06/16" để phân biệt rõ ràng giữa ngày tốt nghiệp và ngày kiểm tra thông tin.

Không chấp nhận lời giải thích và cách giải quyết theo kiểu "chữa cháy" của nhà trường, nhiều tân cử nhân đã làm đơn đề nghị cấp lại bằng mới vì lo lắng những nội dung chỉnh sửa trong tấm bằng sẽ gây khó khăn cho quá trình đi xin việc.

Khánh Hương

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: