Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Em mới tham gia kỳ thi THPT quốc gia, điểm cũng kha khá. Mẹ định hướng cho em học ngành Luật, nhưng có quá nhiều sự lựa chọn cho môi trường này nên em không biết phải chọn Quản trị - Luật để lấy 2 bằng cử nhân cho tiện (vì có liên quan đến kinh tế mà có thể làm trợ giảng Anh văn) hay chọn học Luật để làm việc chuyên ngành.

Em không có mục tiêu hay bất kỳ ước mơ nào cho tương lai nên cứ phân vân từ lúc học lớp 11 đến giờ. Chị em khuyên cứ học lấy cái bằng rồi về làm ngành khác hay ra ngoài kinh doanh cũng được chứ đừng quan trọng hóa bằng đại học. Em hoàn toàn không có hứng thú với bất kỳ ngành học nào nghiêng về lý thuyết, nhưng lại không có năng khiếu gì đặc biệt ngoài ca hát.

Cơ mà con đường Học viện âm nhạc thì gia đình cấm tiệt cũng như không có cơ hội việc làm. Mong mọi người hay tư vấn cho em với, em hoang mang lắm, sắp có điểm sàn rồi mà cứ thấp thỏm lo học ngành nào. Mọi người giúp em với, đặc biệt là những anh chị đã và đang học tại các trường Luật, Đại học Luật TP HCM càng tốt ạ. Em cảm ơn.

Thu Lê

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: