Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Em vừa kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT nhưng kết quả thi không cao lắm. Với dự định xét tuyển khối A vào ngành Công nghệ thông tin nên suốt năm lớp 12 em đã đầu tư thời gian cho ba môn Toán - Lý - Hóa. Tuy nhiên, ở kỳ thi vừa rồi, em làm bài không tốt lắm và chỉ được 17 điểm ở tổ hợp này.

Nhà có hai anh em, anh hai của em học rất giỏi nên cách đây 6 năm, anh ấy đã thi đậu vào ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa. Sau khi ra trường, anh ấy tìm được một công việc phù hợp với mức lương hấp dẫn. 

Được anh trai hướng dẫn từ sớm nên em cảm thấy rất thích và mong muốn được theo đuổi ngành này. Tuy nhiên chỉ với 17 điểm em rất băn khoăn không biết phải chọn học ở trường nào.

Nếu nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường top thì chắc em bị rớt đại học, còn nếu chỉ học ở các trường ngoài công lập hoặc trường top dưới thì em sợ chương trình đào tạo không tốt, và đầu ra xin việc khó khăn hơn khi sở hữu tấm bằng của trường không mấy danh tiếng.

Đã gần hết hạn xét tuyển đại học đợt 1 nhưng em vẫn rất rối bời, không biết nên chọn học Công nghệ thông tin ở trường nào thì phù hợp nhất. Em mong muốn có thể học được những kinh nghiệm thực tế và ra trường trở thành một Kỹ sư công nghệ phần mềm, có thể làm việc trong các công ty lớn như FPT Software chẳng hạn.

Mong mọi người tư vấn giúp em ạ.

Nguyễn Tuấn Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: