Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Trưa 2/7, ngay sau khi kết thúc thời gian làm bài thi môn Ngữ văn, trên trang Facebook "Văn học và những cảm nhận" đăng thông tin "Lộ đề Ngữ văn THPT 2016". Ngay lập tức thông tin này nhận được lượng like (thích) và share (chia sẻ) lớn. 

cong-an-dieu-tra-ke-tung-tin-don-lo-de-thi-ngu-van

Thông tin phát tán trên mạng xã hội Facebook.

Nhiều người tỏ vẻ hoài nghi về tính xác thực của thông tin. Lập tức admin của trang Facebook nói trên đăng những hình ảnh được cho là bằng chứng, trong đó có dòng trạng thái của chủ tài khoản “Nguyễn Mạnh Tùng” lúc 19h10 tối ngày 1/7: “Mai thi vào vợ nhặt và nghị luận là sự hèn nhát với dũng khí, đừng nói cho ai nhé không đổi đề”. Tuy nhiên, nhiều người xem bình luận rằng đó là sản phẩm của Photoshop.

cong-an-dieu-tra-ke-tung-tin-don-lo-de-thi-ngu-van-1

Bằng chứng trang Facebook "Văn học và những cảm nhận" đưa ra nhưng bị nhiều người xem hoài nghi.

Chia sẻ về vấn đề này, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định đó là thông tin thất thiệt. Ông cho biết, Bộ Giáo dục đang phối hợp với công an để điều tra, xử lý kẻ tung tin đồn nói trên.

“Cục Khảo thí và công an đang vào cuộc khẩn trương điều tra. Bộ Giáo dục sẽ có thông tin chính thức về sự việc này sớm nhất để thí sinh và phụ huynh không hoang mang”, Thứ trưởng Ga khẳng định.

Thực tế, trước, trong và sau kỳ thi quốc gia hàng năm đều có những tin đồn về việc lộ đề. Như năm 2015 có thông tin đề thi Ngoại ngữ, Lịch sử bị lộ. Tuy nhiên, khi công an vào cuộc thì đó chỉ là tin đồn không có căn cứ.

Lan Hạ

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: