Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Tại nhiều quận TP HCM, cơn mưa chiều 2/7 kéo dài gần một giờ trong thời gian làm bài thi môn Vật lý khiến thời tiết dịu mát, dễ chịu.

16h, tại điểm thi THCS Đoàn Thị Điểm (cụm thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM chủ trì), hàng trăm thí sinh ùa ra cổng trường với vẻ thoải mái. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề môn Lý không quá khó để đạt điểm 6-7.

Gia Bảo (ngụ quận Thủ Đức) nhận xét: "Khoảng 30 câu hỏi trong tổng số 50 câu của đề là quen thuộc, nhìn vào là biết cách làm ngay, em chắc chắn làm đúng gần hết. Riêng 20 câu còn lại, em đoán mình cũng đúng được chừng 6,7 câu".

Với dự định xét tuyển đại học khối A, Lan Anh (thí sinh quận 2) tự tin mình được 7-8 điểm môn Vật lý. "Cấu trúc đề thi không nhiều bất ngờ. Em đã ôn tập nhiều lần nên làm rất nhanh ở các câu dễ. Riêng những câu khó thì mất thời gian hơn nhưng vẫn ra kết quả. Chỉ vài câu rất khó làm em bó tay", nữ sinh nói.

de-vat-ly-khong-kho-thi-sinh-tho-phao

Thí sinh trao đổi sau môn thi Lý chiều nay. Ảnh: Phước Tuấn

Tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM (quận 5), nhiều thí sinh chọn Vật lý làm môn tự chọn để xét tốt nghiệp cũng tự tin đạt trên điểm 6. Kim Cúc (ngụ quận Gò Vấp), dù không quá tập trung ôn môn thi này khẳng định: "Qua 4 môn thi, em tự tin mình đã qua tốt nghiệp. Bây giờ tập trung ôn tập môn thi cuối để xét đại học".

Tương tự, nhiều thí sinh ở Cần Thơ đánh giá đề môn Lý vừa sức nhưng để đạt điểm tối đa thì không dễ. Trong 50 câu trắc nhiệm, khoảng 30 cầu đầu đa số thí sinh đều làm được, những câu sau thuộc dạng nâng cao, khó dần. Nhiều thí sinh làm xong bài nhưng chỉ tự tin đúng 60-70%.

"Em làm hết đề thi nhưng chỉ dám khẳng định trúng gần 30 câu. Những câu sau bó tay, phải đánh đại vào đáp án", Phạm Lê Tấn Phát (trường THPT Châu Văn Liêm, quận Ninh Kiều) nói.

Thầy Trần Văn Trang (giáo viên Vật lý trường THPT An Dương Vương, TP HCM) nhận xét đề Vật lý năm nay là cơ bản, tương đương với đề thi năm trước. Thầy cho rằng, khoảng 30-35 câu hỏi là nằm trong chương trình, được các thầy cô ôn luyện nhiều lần nên thí sinh dễ đạt được điểm trung bình. Những câu hỏi còn lại khó hơn nhằm phân loại thí sinh, trong đó có 4 câu rất khó.

"Tính phân loại của đề tốt. Điểm 10 sẽ hiếm vì có một câu hỏi về thấu kính rất khó, liên quan đến kiến thức lớp dưới. Đề thi ổn nhưng không hay vì thiếu các câu hỏi mang tính ứng dụng thực tế", thầy Trang nói thêm.

Cùng quan điểm, thầy Lý Anh Thăng (giáo viên Vật lý trường THPT Thành Nhân, TP HCM) đánh giá đề Vật lý năm nay không khó với học sinh trung bình bởi đa số nằm trong chương trình. Ở 20 câu phân loại mức độ khó dần, trong đó có khoảng 5 câu hỏi "lạ" mà những em thực sự giỏi mới có thể giải được.

"Tính phân loại của đề khá tốt để chọn thí sinh vào đại học", thầy Thăng nói.

Nhóm phóng viên

* Tiếp tục cập nhật

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: