Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Ông Bae Sung-geun, người đứng đầu Văn phòng Chính sách Đại học của Bộ Giáo dục cho biết: “Chúng tôi sẽ lắng nghe tiếng nói và hỗ trợ tích cực các trường đầu tư giáo dục ra nước ngoài”.

Bộ Giáo dục đã đưa ra các đề xuất ban đầu về cải cách trong “quy định thành lập và quản lý các trường đại học” vào tháng 3/2016, được trình bày trong Hội thảo xúc tiến thương mại đầu tư lần thứ chín tổ chức bởi Tổng thống Park Geun-hye, với mục đích thúc đẩy Hàn Quốc đầu tư kinh doanh ở nước ngoài.

han-quoc-keu-goi-cac-truong-dai-hoc-dau-tu-ra-nuoc-ngoai

Sinh viên Camborne tham gia chương trình đạo tạo quốc tế tại Hàn Quốc. 

Các thành viên Bộ Giáo dục đang thảo luận về đề xuất và thực hiện cuộc khảo sát từ tháng 4 đến 6 để thăm dò ý kiến và nhu cầu của các trường đại học.

Bản sửa đổi, dự kiến có hiệu lực vào tháng 8/2016, sẽ sắp xếp quá trình phát triển các chi nhánh nước ngoài và cho phép những cơ sở này sử dụng doanh thu từ học phí một cách hiệu quả.

Các quy định hiện hành cho phép trường mở cơ sở ở nước ngoài, được chủ động giảng dạy nhưng chỉ khi những cơ sở này hoàn toàn độc lập với trường trong nước, cả về mặt pháp lý lẫn tài chính. Được coi là một tổ chức độc lập, các cơ sở chi nhánh phải được sự chấp thuận pháp lý của chính quyền sở tại và không thể được bơm tiền. Vì lý do này mà không có cơ sở giáo dục nào của Hàn Quốc mới được mở ở nước ngoài kể từ năm 2011.

Đại học Hàn Quốc (Seoul) phản ứng rất tích cực với viễn cảnh đầu tư giáo dục nước ngoài. Trường đã xây dựng các ký túc xá ở Canada và Anh cho sinh viên học hai bằng cùng lúc hoặc học khóa ngắn hạn ở hai quốc gia này. Trường cũng tổ chức các chương trình trao đổi sinh viên với nhiều trường đại học ở Singapore, Australia và Trung Quốc.

Cựu Chủ tịch của trường đã thảo luận về ý tưởng thành lập các cơ sở ở Mỹ nhưng theo bà Seo Min-kyoung, người phát ngôn của trường, ý tưởng đó vẫn đang cân nhắc. “Mở cơ sở ở nước ngoài là tầm nhìn mà ngài cựu chủ tịch đã đề ra từ lâu nhưng nó chưa là một kế hoạch rõ ràng. Một cơ sở ở nước ngoài sẽ rất khác với những cơ sở trong nước và chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mở một cơ sở mới. Còn bây giờ, chúng tôi không có ý kiến gì về cải cách của chính phủ”, bà nói.

Quỳnh Linh (theo studyinternational.com)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: