Thứ Hai, 18 tháng 7, 2016

Hiện trường Đại học Mở TP HCM có 11 khoa với 17 ngành đào tạo. Tất cả chương trình đều được thiết lập và thực hiện với định hướng thực tế giúp sinh viên có nền tảng kiến thức và kỹ năng vững chắc khi ra trường.

17 ngành đào tạo của trường gồm: Khoa học máy tính; Hệ thống thông tin quản lý; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng; Quản lý xây dựng; Công nghệ sinh học; Quản trị kinh doanh; Kinh tế học; Luật kinh tế; Luật; Tài chính - Ngân hàng; Kế toán - Kiểm toán; Xã hội học; Công tác xã hội; Đông Nam Á; Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc; Ngôn ngữ Nhật.

Trong các ngành có nhiều chuyên ngành đào tạo nhằm đa dạng hóa kiến thức cho sinh viên. Trường cũng có chương trình chất lượng cao cho các ngành: Kinh doanh quốc tế, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính - Ngân hàng, Luật kinh tế và tiếng Anh thương mại.

Chương trình học của trường có liên thông quốc tế, có tính ứng dụng cao được các đối tác Anh và Australia công nhận. Sinh viên không chỉ học qua giáo trình mà còn có những tiết mô phỏng; đi tham quan, kiến tập, thực tập để nâng cao các kỹ năng.

truong-dai-hoc-mo-tp-hcm-dao-tao-17-nganh-hoc

Trường Đại học Mở TP HCM có 11 khoa với 17 ngành đào tạo.

Trường đồng thời mời các giám đốc doanh nghiệp và các chuyên gia cao cấp về báo cáo các vấn đề trong thực tiễn, tổ chức nhiều lớp học thực tế cho sinh viên. Nhiều hoạt động như giao lưu với sinh viên quốc tế, tổ chức các chuyên đề kỹ năng, hội thảo khoa học cùng hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm… tạo nhiều cơ hội để sinh viên thực hành, phát triển kỹ năng mềm, kiến thức nghề nghiệp.

Nhằm hỗ trợ sinh viên nâng cao tính chủ động, trường luôn yêu cầu các đơn vị đào tạo, giảng viên tìm tòi, nâng cấp, sáng tạo các hình thức tổ chức học tập và nghiên cứu linh hoạt theo định hướng lấy người học làm trung tâm. Nhiều giờ học trên giảng đường được thay bằng tiết học dã ngoại, tham quan - thực hành tại doanh nghiệp.

truong-dai-hoc-mo-tp-hcm-dao-tao-17-nganh-hoc-1

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trường thường xuyên mời các lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia cao cấp về nói chuyện, tư vấn cho sinh viên.

Đại học Mở TP HCM là một trong số trường đại học hoạt động theo quy chế tự chủ và có chương trình đào tạo theo nhiều hình thức, đa dạng. Trường vừa đào tạo chính quy vừa đào tạo từ xa nhằm thực hiện chủ trương "xã hội hoá giáo dục", đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội về nguồn nhân lực có chất lượng.

Trường cũng liên kết với doanh nghiệp tại TP HCM và các tỉnh lân cận để nắm nhu cầu đào tạo, cũng như định hướng ngành cho sinh viên. Cụ thể, trường sẵn sàng thay đổi cấu trúc học phần, chương trình phù hợp và phối hợp với doanh nghiệp, tổ chức để hỗ trợ việc làm cho sinh viên.

Trường cũng có cơ chế hỗ trợ giảng viên vì đây là đội ngũ nòng cốt giúp các em hoàn thành chương trình.

truong-dai-hoc-mo-tp-hcm-dao-tao-17-nganh-hoc-2

Tìmm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của trường tại website hoặc liên hệ trực tiếp Phòng Quản lý đào tạo (phòng 107C), trường Đại học Mở TP HCM, số 97 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM. Điện thoại: (08) 39 300 072 - (08) 39 307 696 - (08) 39 300 372, Email: tuyensinh@ou.edu.vn.

Các phòng ban đã khảo sát và xây dựng quy chế làm việc hợp lý, việc kết hợp giảng dạy theo hình thức trợ giảng hoặc thỉnh giảng của giám đốc, lãnh đạo của các doanh nghiệp, chuyên gia cao cấp cũng được đầu tư đúng mức.

Gắn đào tạo với yêu cầu của thị trường lao động là xu hướng đào tạo cần thiết, đây cũng là yếu tố giúp sinh viên của trường cạnh tranh trên thị trường lao động. Chương trình đào tạo thực tiễn, giúp sinh viên rút ngắn quá trình tiếp cận kiến thức đồng thời các doanh nghiệp không mất thời gian và kinh phí để đào tạo lại nhân sự.

Ngọc Anh

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: