Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Mình 25 tuổi, tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh thương mại. Mình đi làm từ lúc chưa ra trường và có hơn hai năm kinh nghiệm bên sales với mức lương ổn định. Tháng 6 vừa rồi mình nghỉ việc vì một số lý do cá nhân. Sau khi nghỉ mình cầm hồ sơ đi xin việc rất nhiều nơi. Nhưng đi phỏng vấn toàn bị thất bại. Mình rất nản vì những vị trí phỏng vấn toàn đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn khác.

Lúc mình đang thất vọng thì có ba nơi với ba công việc gọi thông báo mình đậu phỏng vấn. Một là hành chính lễ tân ở một công ty lớn với mức lương 7 triệu đồng/tháng, công việc ổn định và mang tính chất văn phòng. Hai là trợ lý xuất nhập khẩu với mức lương thấp 4 triệu đồng, mình sẽ được học hỏi thêm nhiều về xuất nhập khẩu, ngành mà mình định đi học từ lâu, nhưng công ty này là dạng gia đình, không có chế độ gì cả. Ba là sales admin với mức lương ổn định 6 triệu đồng.

Mình đang phân vân không biết nên chọn cái nào vì cái nào mình cũng thích. Vị trí số 2 thì mức lương thấp nhưng bù lại mình được học hỏi về xuất nhập khẩu. Hành chính lễ tân thì cho mình cơ hội được làm việc ở một tập đoàn lớn. Mọi người cho mình ý kiến về công việc nào thì ổn định và có cơ hội thăng tiến hơn nhé. Mình cũng đang muốn ổn định.

Huỳnh Thị Tú Linh

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: