Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

pokemon-go-duoc-lap-trinh-the-nao

Pokemon Go trở thành cơn sốt trên toàn thế giới, khiến tất cả mọi người không còn nằm dài xem tivi mà đứng dậy, đi ra ngoài bắt Pokemon bất chấp nắng hay mưa. Tính đến tháng 6, đây là trò chơi phổ biến nhất trên smartphone trong lịch sử game nước Mỹ với tốc độ lan truyền chóng mặt, vượt qua cả Candy Crush Saga với 21 triệu lượt người chơi.

Tuy nhiên, con đường thành công của ông chủ trò chơi gây sốt thế giới John Hanke không hề dễ dàng. Quá trình lên ý tưởng từ những năm 2000 khi đang học tại thạc sĩ cho đến khi ra đời một ứng dụng hoàn chỉnh là bài học cho bất kỳ lập trình viên game và ứng dụng nào trên thế giới.

Hanke tốt nghiệp chương trình thạc sĩ MBA tại ngôi trường kinh doanh danh tiếng Berkeley’s Haas. Khi đang học ở đây, ông đồng sáng lập nên một trong những công ty game online đầu tiên cho phép con người chơi trong thế giới thực. Sau đó, Hanke trở thành người đồng sáng lập của start-up Keyhole - công ty chuyên tìm ra những ứng dụng hay bất kỳ điều gì thú vị có thể thực hiện trên ứng dụng bản đồ của smartphone. Keyhole về sau được Google mua lại với giá 35 triệu USD năm 2004 và Hanke làm việc cho công ty này với chức vụ phó giám đốc, phụ trách Google Maps, Google Earth và Google Street View.

pokemon-go-duoc-lap-trinh-the-nao-1

Tại đây, Hanke thành lập Niantic Labs - công ty đã biến ước mơ của ông thành hiện thực. Ông chia sẻ: "Bài luận thạc sĩ của tôi tại Haas từng nói về cơ hội trong lĩnh vực game tương tác không gian và công nghệ. Tôi muốn tạo ra những ứng dụng giúp mọi người gắn kết sâu sắc hơn với nơi mình sống và khuyến khích họ hãy gặp gỡ mọi người ở thế giới thực".

Pokemon Go được giới thiệu năm 2011 và là một dạng trò chơi nhiều người tương tác thực tế. Phần lớn các dữ liệu bản đồ và địa lý trong trò chơi này được lấy từ trò Ingress - một sản phẩm trước đó của công ty (trò chơi nhập vai trực tuyến thực tế ảo tận dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS). Tờ Bussiness Insider gọi Pokemon Go thực ra là "sự kế tiếp về mặt tinh thần" của Ingress. Trên blog của Niantic, Hanke nói rằng Ingress đã "mang đến cho hàng triệu game thủ một cách nhìn thế giới quanh mình mới mẻ".

Ông cũng từng viết: "5 năm trước, Ingress đã mở lối cách con người tiếp xúc với thế giới xung quanh nhờ việc tạo ra nền tảng chơi game tương tác thực tế đầu tiên. Sự bùng nổ của công nghệ định vị, smartphone và thông qua việc xây dựng một máy chủ có khả năng mở rộng quy mô và tập hợp dữ liệu định vị toàn cầu, chúng tôi đã giúp những người dùng trên thế giới có thể giao tiếp và hòa nhập trong một cộng đồng khi họ chơi Pokemon Go".

Sự thành công của Pokemon Go cho thấy nỗ lực, tầm nhìn và sự sáng tạo của John Hanke cùng đồng đội của mình để mang đến một cuộc cách mạng của game thế giới. Thành công này đến từ những năm làm việc, tích lũy kinh nghiệm và kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình.

Thu Ngân (theo Indiatimes)

Tại Việt Nam, bạn có thể theo học lập trình tại FUNiX - trường đại học online về công nghệ thông tin đầu tiên trong nước. Bạn sẽ được chính những lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin giảng dạy.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: