Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Sáng 15/7, PGS Nguyễn Cảnh Thái, Phó hiệu trưởng Đại học Thủy lợi cho biết, trường đang kiểm dò điểm để tránh sai sót. Sau khi hoàn tất, trường sẽ gửi kết quả lên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông thường, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ gửi kết quả lại cho trường sau khi đã kiểm tra, đối chiếu một ngày sau đó. Vì vậy, Đại học Thủy lợi dự định công bố điểm thi của thí sinh dự thi tại cụm thi này trên website của nhà trường vào ngày 16/7.

Lý giải việc hoàn thành sớm việc chấm thi THPT quốc gia, ông Thái cho biết trường đã huy động số lượng lớn giáo viên để chấm. Sau khi kết thúc thi một ngày, cụm thi này đã làm xong phách và ngày 6/7 bắt đầu chấm.

"Các giáo viên chấm thi liên tục, không nghỉ thứ bảy, chủ nhật. Các bộ phận khác cũng hỗ trợ để mọi việc diễn ra thuận lợi", ông Thái cho hay.

ngay-mai-cum-dai-hoc-thuy-loi-cong-bo-diem-thi-thpt-quoc-gia

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi THPT quốc gia. Ảnh: Giang Huy.

Theo thống kê ban đầu, điểm thi này có điểm 10 ở các môn Lý, Hóa, Địa nhưng số lượng không nhiều. Điểm cao nhất ở môn Toán là 9,5, ở môn Văn là 8,75 và môn Sử là 9,5. Thí sinh cao điểm nhất ở môn Sinh là 9,8. Tiếng Anh có thí sinh đạt 8/8 ở bài thi trắc nghiệm và bài thi tự luận cũng có thí sinh đạt 2/2. 

Theo ông Thái, phổ điểm đẹp nhất ở cụm thi này thuộc về môn Hóa với đa số tập trung ngưỡng 5-7, điểm 6 chiếm nhiều nhất. Môn Lý có phổ điểm tập trung 6-8, trong đó điểm 7 chiếm nhiều nhất.

Phổ điểm môn Sinh chưa đẹp do phần đông ở khoảng 3-6 điểm, trong đó điểm 4-5 chiếm số lượng nhiều nhất. Điểm phần thi trắc nghiệm môn tiếng Anh tập trung nhiều 2,5-3 điểm (trên tổng 8 điểm), có 6 bài thi bị 1 điểm.

Về việc không xuất hiện điểm 10 môn Toán tại cụm thi này, ông Thái cho rằng do câu cuối của đề thi rất khó, mang tính phân loại cao nên chỉ những học sinh thực sự giỏi mới có thể làm được.

Các ngày 1-4/7, trên 870.000 thí sinh cả nước đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại 70 cụm thi do trường đại học chủ trì và 50 cụm thi do Sở Giáo dục địa phương chủ trì. Thí sinh sử dụng kết quả của kỳ thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đại học Thủy lợi chủ trì cụm thi số 2, dành cho thí sinh các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông và các huyện Thanh Trì, Quốc Oai, Thanh Oai.

Lan Hạ

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: