Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

thi-sinh-than-de-toan-kho-hon-nam-truoc

Thí sinh rời khỏi phòng thi tại điểm thi THPT Lê Qúy Đôn (quận 3). Ảnh: Mạnh Tùng

Gần 10h ngày 1/7, tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn (cụm thi Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM), gần 10 thí sinh rời phòng thi. Đa số các em đều làm được 7-8 câu trong tổng số 10 câu của đề Toán.

"Các câu phân loại còn lại khó quá, em không làm được nên cũng không ngồi thêm làm gì", Công Danh (thí sinh quận Phú Nhuận) nói.

Tương tự, nhận định chung của các thí sinh đầu tiên dời phòng thi tại trường Đại học Khoa học Tự Nhiên là "khó nhằn", học lực khá cũng chỉ đạt cao nhất 7 điểm.

"Ba câu cuối mang tính phân loại, em cố gắng lắm cũng chỉ làm được 2 câu mà cũng không chắc chắn. Còn câu cuối nghĩ hoài không được nên quyết định nộp bài ra sớm, chuẩn bị môn thi chiều nay", nữ sinh Nguyễn Thu Ngân, quận Tân Phú, cho biết.

de-toan-kho-nhieu-thi-sinh-bo-40

Thảo ra khỏi phòng thi khá sớm. Ảnh: Huy Phong

Nữ sinh Mai Hiền Thảo, nhà ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ - một trong những thí sinh đầu tiên ra khỏi phòng thi, nói. "Em làm hoàn thành toàn bộ trong thời gian 2 tiếng. Em tin mình làm đúng hơn 80%". Ba câu 8, 9, 10 thuộc dạng khó nhưng chú ý sẽ giải được.

Trong khi đó, tại Khánh Hòa, Trần Thị Kim Hòa (ngụ xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh) lại cho rằng đề khi môn Toán "khá khó".

Tại Cà Mau:

Thầy Trần Tuấn Anh (giáo viên Toán – Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Gò Vấp, TP HCM) cho rằng, đề thi năm nay khó hơn năm ngoái. Câu 10 là câu hỏi khó nhất, khiến nhiều thí sinh "bó tay".

"Cơ bản, đề Toán bám sát chương trình, học sinh trung bình có thể đạt điểm 5-6, đồng thời tính phân loại khá cao với 3 câu hỏi nâng cao. Mặt bằng chung thí sinh sẽ đạt điểm trung bình 5-6 điểm bởi ngay cả các câu dễ, các em cũng có thể sai nếu tính toán không kỹ", thầy Tuấn Anh đánh giá.

Nhóm phóng viên

* Tiếp tục cập nhật

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: