Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Ưu điểm của hình thức học online 

Cơ hội việc làm sẽ đến với bạn nếu có dịp tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Muốn biết họ cần gì, cách hiệu quả nhất là hỏi thẳng họ.

FUNiX cho bạn tiếp xúc sớm với các chuyên gia, những người sau này sẽ tuyển dụng bạn, qua mạng lưới mentors. Thông thường, làm trong Fsoft hoặc Tinh Vân hàng năm trời, bạn hiếm có dịp trò chuyện với lãnh đạo cấp cao của những doanh nghiệp này.

Đó là chưa kể, những vị này hàng ngày phải làm công việc chuyên môn của mình, lăn lộn trong ngành công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển và không có thời gian đến trường giảng dạy. Hiện học trực tuyến là một trong những cách để sinh viên có thể tiếp cận với các chuyên gia mỗi ngày.

Online đang chứng minh xu hướng phát triển của xã hội, từ việc đọc báo, mua sắm, đặt vé máy bay, vé xem phim đến mạng xã hội kết nối online... Học trực tuyến cũng không nằm ngoài xu hướng đó. 

Để việc học hiệu quả, mỗi sinh viên cần kiên trì, tự giác cao độ. Mỗi ngày, hãy dành một khoảng thời gian cố định để học, thay vì tích dồn vào một thời điểm sẽ giúp sinh viên tiếp thu và nhớ kiến thức lâu hơn. Ngoài ra, sinh viên cần sử dụng thành thạo máy tính, công cụ online hỗ trợ học tập.

Đặt thật nhiều câu hỏi để có câu trả lời

Các chuyên gia tại FUNiX cho rằng, cách truyền đạt kiến thức không quan trọng bằng việc truyền đạt con đường tìm đến tri thức.

Với hình thức học trực tuyến, đặt câu hỏi được quy định bắt buộc trong các học phần và sinh viên phải đặt được một số lượng câu hỏi tối thiểu trong học phần đó.

Bạn hãy tìm kiếm các câu trả lời trước khi đặt câu hỏi. Còn việc đặt câu hỏi, điều quan trọng là cho người được hỏi (có thể là mentor) biết rằng bạn đã làm mọi cách như thế nào. Nếu câu trả lời nằm trong tài liệu, câu trả lời sẽ là “Hãy đọc tài liệu”- một lượt hỏi đã bị lãng phí.

Mặt khác, nếu câu trả lời của mentor là “Tôi không biết” hoặc “Tôi không chắc” thì không việc gì bạn phải thất vọng vì còn hơn là không biết mà chỉ sai. Điều này còn giúp bạn biết cách nên tìm câu trả lời ở người khác.

Hệ thống hỏi đáp với mentors

Hệ thống hỏi đáp giữa sinh viên với mentor hiện được triển khai tại FUNiX đơn giản là Facebook. Trường chọn kênh này để tăng tối đa thời gian kết nối với sinh viên và mentor. Vì thế, bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu bỗng dưng có người yêu cầu kết bạn với bạn trên Facebook lại là mentor.

Khi chính thức trở thành sinh viên FUNiX, một tài khoản tổng đài đào tạo có tên là Hanah sẽ đưa bạn vào nhóm kín của Facebook, để phục vụ cho việc kết nối trao đổi giữa bạn và các mentor. Khi cần hỏi đáp với mentor, bạn không nên liên lạc trực tiếp với mentor, vì như vậy câu hỏi sẽ không được tính. Bạn hãy liên lạc với tổng đài hỗ trợ Hanah để cô ấy lo việc kết nối bạn với mentor phù hợp có thể giải đáp thỏa mãn câu hỏi của bạn. Hanah luôn túc trực online theo khung giờ đã quy định, nhưng bạn cũng đừng ngại để lại lời nhắn cho cô ấy nếu đăng gặp vướng mắc cần hỏi. Cô ấy sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể.

Hình thức thi đặc biệt

Mỗi chứng chỉ học tại FUNiX sẽ có 4-5 môn học. Để kết thúc một chứng chỉ, sinh viên cần thi đỗ tất cả các môn học này.

Hình thức thi là vấn đáp trực tiếp với mentor và đại diện nhà tuyển dụng. Trong buổi thi, sinh viên trả lời các câu hỏi kiểm tra về kiến thức của mentor, nhà tuyển dụng và thuyết trình, bảo vệ tính hiệu quả của bài tập thực hành mà mình đã thực hiện.

Để đủ điều kiện đăng ký thi, sinh viên phải đủ điểm thành phần gồm 3 phần: điểm chuyên cần (sinh viên đặt được tối thiểu 8 câu hỏi hợp lệ cho mentor); điểm quá trình (vượt qua các bài kiểm tra trắc nghiệm quiz cuối mỗi học phần); điểm thực hành (sinh viên vận dụng kiến thức của học phần để thực hiện bài tập thực hành nhằm tạo ra một sản phẩm cụ thể mang tính thực tiễn).

Mai Thương

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: