Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Em là học sinh lớp 12, nghĩa là chỉ còn khoảng 4 ngày nữa thôi là kỳ thi quan trọng nhất trong đời học sinh sẽ đến. Nhưng đến tận vào khoảng thời gian quan trọng này, vẫn còn một điều làm em phải suy nghĩ mãi không thôi, và có lẽ rất lâu về sau cũng sẽ chẳng nghĩ xong. Đó chính là việc mà em bị cô chủ nhiệm xét cho hạnh kiểm khá.

Thưa mọi người, em không phải là học sinh quá xuất sắc và tài giỏi, nhưng em nghĩ việc bản thân đang là học sinh lớp 12 cũng chứng tỏ được sự quyết tâm suốt 12 năm trời cho tương lai của bản thân. Tuy nhiên, cuối năm lớp 12 này, trong khi tổng số 43 bạn học lớp em chỉ có mình em bị xét hạnh kiểm khá, điều đó là cú sốc lớn với em và gia đình.

Em đã gặp ngay thầy giám thị để xem điểm hạnh kiểm của em có ở mức khá không và thầy nói là không. Học kỳ 1 em vẫn được hạnh kiểm tốt. Suốt học kỳ 2, em không hề vi phạm bất cứ lỗi nào đáng để bị hạ hạnh kiểm như vô lễ với giáo viên hay quay bài... Tâm lý mọi học sinh lớp 12 đều cố gắng giữ cho bảng điểm hạnh kiểm học kỳ 2 tốt nhất có thể, vì sẽ quyết định cho cả 3 năm học cấp 3.

Khi em hỏi giáo viên chủ nhiệm về vấn đề này, cô bảo em về vì không muốn nói thêm. Đến kỳ họp phụ huynh, bố mẹ em đã lên gặp và nói chuyện với cô về vấn đề này. Cô cũng nói rằng em "Ngoan" và "Lễ phép" nhưng vì em "Không nghe lời" nên bị hạ. Em cũng không hiểu lý do ấy có được xem là chính đáng để nhân cách và đạo đức suốt 3 năm của học sinh bị liệt vào dạng khá hay không?

Bố mẹ em hoàn toàn bất bình vì lý do này. Nhưng cô nói rằng đã ghi vào sổ rồi không sửa được. Sau đó em viết đơn lên Ban giám hiệu để trình bày sự việc, nhưng không nhận được hồi đáp. Em có ý định gửi thư cho bác Đinh La Thăng hoặc là Phòng Giáo dục nhưng lại nghĩ có lẽ chuyện nhỏ bé này không nên làm phiền đến các cô chú. Nhưng nếu cứ để trong lòng có lẽ em không bao giờ nguôi.

Xin mọi người hãy chỉ cho em cách giải quyết vấn đề này vì em muốn nhận được một lý do chính đáng.

Yến

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: