Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

2016 là năm đầu tiên chương trình Tiếp sức mùa thi được triển khai tại 63 tỉnh thành. Bởi năm nay, thí sinh sẽ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia ngay tại địa phương của mình. Hiện các tỉnh đã hoàn tất việc thành lập đội hình tình nguyện và sẵn sàng tiếp sức cho thí sinh khắp cả nước.

TP HCM tiếp sức cả giai đoạn xét tuyển hồ sơ

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2016 ở TP HCM thu hút sự tham gia của khoảng 22.000 tình nguyện viên. Tình nguyện viên sẽ tiếp sức cho thí sinh trong hoạt động tư vấn tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, đảm bảo giao thông và an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ giới thiệu nhà trọ; phát tặng vật phẩm hỗ trợ thí sinh.

Đặc biệt, năm nay, tình nguyện viên ở TP HCM hỗ trợ thí sinh từ giai đoạn nộp hồ sơ xét tuyển. Theo đó, sinh viên tình nguyện trực tại các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Chợ Lớn, trạm xe buýt Bến Thành và các cửa ngõ ra vào thành phố để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi.

ca-nuoc-da-san-sang-tiep-suc-si-tu-mua-thi-2016-xin-bai-edit

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2016 tại TP HCM thu hút 22.000 sinh viên tham dự.

500 tình nguyện viên ở Đồng Nai ra quân

Đây là lần đầu tiên Đồng Nai tham gia tổ chức cụm thi Đại học, do vậy Tỉnh đoàn Đồng Nai đã lập 7 đội tình nguyện thường trực, trong đó có 20 điểm tiếp sức thí sinh.

Tỉnh này còn thành lập đội hình phản ứng nhanh để lo các công tác hậu cần, phòng trọ và xe ôm cho sĩ tử. Chương trình nhận được sự tham gia của trên 500 tình nguyện viên. Chương trình tiếp sức của Đồng Nai đã bắt đầu khởi động từ ngày 26/6, hỗ trợ thí sinh về Biên Hòa làm thủ tục thi, tìm nhà trọ.

Thí sinh tại Đồng Nai có thể liên hệ với Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên theo đường dây nóng 0613842659 hoặc tại trụ sở của Trung tâm đặt tại số 48 Võ Thị Sau, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa.

Bình Dương có đội vá xe lưu động hỗ trợ thí sinh

Năm nay, Bình Dương có trên 10.000 thí sinh với 391 phòng thi tại 13 điểm. Để phục vụ các em, Bình Dương đã tiến hành tập huấn cho các tình nguyện viên. Ngoài việc hỗ trợ làm thủ tục, tư vấn, phân tuyến giao thông giờ cao điểm... lực lượng này có phương án hỗ trợ chủ động với thí sinh, đặc biệt thí sinh gặp khó khăn trong việc ăn ở.

Bên cạnh hỗ trợ ăn ở và đi lại, tiếp sức mùa thi Bình Dương sẽ có những điểm vá xe lưu động hỗ trợ thí sinh và phụ huynh trên đường đi thi. Điểm nhấn năm nay của Tiếp sức mùa thi Bình Dương là tập trung hỗ trợ cho thí sinh vùng sâu vùng xa, giúp đỡ phương tiện đi lại, chỗ ăn ngủ. Hiện tỉnh này đã có trên 80 phòng trọ miễn phí cùng ký túc xá tại một số trường Đại học, một ngày có khoảng hơn 2.000 suất cơm miễn phí.

Thí sinh, phụ huynh dự thi tại Bình Dương có thể gọi đường dây nóng 0650 38 34 796 hoặc liên hệ trực tiếp Văn phòng Hội sinh viên tỉnh Bình Dương: tầng 8, tháp B Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Xem tại website.

ca-nuoc-da-san-sang-tiep-suc-si-tu-mua-thi-2016-xin-bai-edit-1

Cả nước đã sẵn sàng Tiếp sức mùa thi.

Quảng Nam có 2.500 chỗ trọ miễn phí

Hiện tỉnh Quảng Nam đã huy động hơn 2.500 chỗ ở miễn phí cho thí sinh, trong đó Đại học Quảng Nam có 1.000 chỗ; Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật có 500 chỗ, Cao đẳng Y tế 200 chỗ, Cao đẳng Thủy lợi miền Trung và Điện lực miền Trung có 800 chỗ...

Ngoài ra, Hội sinh viên tỉnh Quảng Nam cũng giới thiệu nhà trọ của người dân, trong đó có nhà trọ miễn phí sẵn sàng cho 10 thí sinh mượn nguyên tầng 2 ở thành phố Tam Kỳ (liên hệ anh Lưu, số điện thoại 0905914411). Một số nhà trọ gần khu vực Đại học Quảng Nam cũng cam kết lấy giá rẻ. Thí sinh xem thêm thông tin nhà trọ tại đây.

Thừa Thiên Huế có 6.000 suất cơm miễn phí

Dù kỳ thi chưa diễn ra nhưng đến nay, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã khảo sát được hơn 1.000 chỗ trọ miễn phí, hàng nghìn chỗ trọ giá rẻ và hơn 6.000 suất ăn miễn phí. Năm nay, chương trình có nhiều đổi mới trong công tác tổ chức và triển khai nhằm giúp đỡ thí sinh khó khăn, khuyết tật...

Quảng Trị tăng cường hỗ trợ thí sinh khó khăn

Năm nay, Quảng Trị có 9.613 thí sinh dự thi tại 18 điểm, trong đó, thành phố Đông Hà có 11 điểm thi. Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ thành lập 22 chốt tư vấn tiếp sức mùa thi với 350 đoàn viên, thanh niên tham gia, kéo dài từ ngày 29/6- 4/7.

Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các địa phương tiến hành khảo sát, lập danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách tham gia kỳ thi tại thành phố Đông Hà để hỗ trợ tốt nhất. Các em được tạo điều kiện về nơi ăn ở, phương tiện đi lại và tư vấn các thủ tục cần thiết, tạo tâm lý thoải mái cho thí sinh khi bước vào phòng thi.

ca-nuoc-da-san-sang-tiep-suc-si-tu-mua-thi-2016-xin-bai-edit-2

Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi tại Quảng Trị.

Hà Nội có 13.000 tình nguyện viên cùng thí sinh vượt vũ môn

Là thành phố có số lượng thí sinh đông, năm nay, Hà Nội dự kiến có 75.000 thí sinh và người nhà về đây tham gia kỳ thi THPT Quốc gia. Hiện, chương trình tiếp sức của thành phố thu hút gần 13.000 tình nguyện viên tham gia. Sinh viên được trải khắp 104 điểm thi trên địa bàn thành phố, tập trung tại các điểm trung chuyển xe buýt, tuyến xe buýt, 5 cụm thi đại học (gồm 74 điểm thi) và một cụm thi tốt nghiệp (với 31 điểm thi tại 23 quận, huyện) để hỗ trợ thí sinh.

Ngoài ra, Thành đoàn - Hội Sinh viên Hà Nội còn triển khai mô hình “Mỗi tuyến xe buýt một tình nguyện viên” để hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong quá trình di chuyển bằng xe buýt tới điểm thi, nhà trọ. Các đội xe tình nguyện “Áo xanh chở ước mơ hồng” với trên 100 tình nguyện viên, dự kiến hỗ trợ khoảng 10 nghìn lượt thí sinh và người nhà.

Thí sinh và người nhà tại Hà Nội có thể truy cập trang website hoặc gọi đường dây nóng 04.39369298 - 04.39369268 để được hỗ trợ.

Bắc Giang tổ chức xe miễn phí đón thí sinh

Tỉnh sẽ tổ chức 12 chuyến xe miễn phí đón thí sinh về tập trung ở các huyện Tân Yên, Việt Yên và thành phố Bắc Giang - là những địa điểm tổ chức thi THPT quốc gia cho thí sinh trong tỉnh. Ở các điểm đến của những chuyến xe này, các đội hình tư vấn, chỉ dẫn giao thông sẵn sàng đưa thí sinh và người nhà về các nhà trọ, tư vấn thông tin ăn ở, đi lại.

N.Loan

Với chương trình Tiếp sức mùa thi nhiều năm nay, Tập đoàn Thiên Long đã thực hiện chiến lược “vì sự phát triển của giáo dục” và làm đúng với tôn chỉ “Thiên Long - Sức mạnh tri thức”. Ngoài Tiếp sức mùa thi, Tập đoàn còn thực hiện nhiều chương trình hướng đến sự phát triển của giáo dục như Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục… Xem thêm tại website hoặc tại đây.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: