Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Em chuẩn bị thi đại học và đang băn khoăn với quyết định của mình. Từ năm cấp 2 em xác định nghề nghiệp là bác sĩ bởi tin vào lực học hiện tại, cũng vì những lợi ích nghề y mang lại. Lên cấp 3, em càng tin tưởng hơn với ước mơ của mình, nhận thấy mình thật sự rất muốn học y để cứu chữa bệnh cho mọi người, chứ không chỉ đơn giản là ham muốn danh lợi, suy nghĩ giản đơn như ngày bé.

Thế nhưng em lại băn khoăn, bản thân thích cứu giúp người khác nhưng rất lười đọc sách vở, lười nghiên cứu, tìm tòi, phải nói là không có hứng thú, mà lực học cũng không đươc tốt cho lắm. Em cảm thấy mình có thể thực hiện được ước mơ nếu như siêng năng hơn, chỉ là em không biết tại sao mình không làm được, em thật sự không có hứng thú.

Có thể cho em lời khuyên được không ạ? Em rất muốn được giúp đỡ, chữa bệnh cho người khác, em cảm nhận rõ ràng mong ước ấy của mình, nhưng lại không biết được lý do mình không ham mê đọc sách vở, cả liên quan đến ngành y em cũng không hứng thú. Em phải làm sao? Có nên từ bỏ ước mơ học y không?

Em biết để học ngành này, đặc biệt là Y đa khoa (em rất thích) phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều, nhưng em lại không rèn được cho mình sự yêu thích học hành. Nếu em từ bỏ ngành này, còn ngành nào khác có thể giúp em cứu giúp cho người khác không ạ? Em đang rất bối rối, mong được tư vấn!

Phan Cát Tường

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: