Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Chiều 30/6, bà Đoàn Thị Kim Dung - Phó phòng Đào tạo Đại học Yersin Đà Lạt - cho biết, có 138 bằng tốt nghiệp mà trường xin Bộ Giáo dục cho in lại do trước đó đã in sai trong đợt xét tốt nghiệp vừa qua.

huy-va-in-lai-hon-tram-bang-tot-nghiep-la-cua-dh-yersin

Dòng chữ "Ngày KTTT" và hàng số "22/06/16" được Đại học Yersin Đà Lạt in thêm sau khi tiếp nhận phản ánh của sinh viên mới tốt nghiệp. Ảnh: Khánh Hương

Cụ thể, thay vì in thông tin ngày quyết định tốt nghiệp là 22/6/2016, trường in thành "22/6/13". Khi nhận bằng, các tân cử nhân của trường phát hiện trên bằng có những thông tin "khó hiểu" nên đã yêu cầu nhà trường làm rõ. 

Sau đó, ĐH Yersin đã thu hồi và in thêm dòng chữ "Ngày KTTT" kế bên hàng số "22/06/2013" và giải thích đó là ngày kiểm tra thông tin của sinh viên. Đồng thời, phía dưới hàng chữ quyết định tốt nghiệp được trường in thêm "22/06/16" để phân biệt rõ ràng giữa ngày tốt nghiệp và ngày kiểm tra thông tin.

Không chấp nhận lời giải thích và cách giải quyết theo kiểu "chữa cháy" của nhà trường, nhiều tân cử nhân đã làm đơn đề nghị cấp lại bằng mới vì lo lắng những nội dung chỉnh sửa trong tấm bằng vừa nhận sẽ gây khó khăn cho quá trình đi xin việc.

Số bằng tốt nghiệp bị in sai gồm nhiều ngành: Kiến trúc sư (89 bằng), Thiết kế nội thất (17 bằng), Điều dưỡng hệ đại học (9 bằng), Điều dưỡng hệ cao đẳng (23 bằng).

Khánh Hương

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: