Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Đó là những nội dung trong cuốn sách thiếu nhi với tên gọi Khoa học Phiêu lưu kí do Bayer Việt Nam và First News ra mắt mới đây.

Cuốn sách là tác phẩm mới, nối tiếp thành công của quyển Trái đất bị làm sao thế? được giới thiệu từ năm 2013.

Với mục đích phổ biến giáo dục khoa học đến đối tượng độc giả nhỏ tuổi, sách có lối kể chuyện hấp dẫn, nhân vật đáng yêu và minh họa sinh động, quyển sách truyền tải các kiến thức một cách thú vị và vui nhộn.

Tiếp nối chuyến hành trình thú vị của các nhân vật từ cuốn Trái đất bị làm sao thế?, ba bạn nhỏ Na, Tí và Tèo sẽ dẫn dắt các em bước vào chuyến phiêu lưu mới qua việc khám phá những điều đơn giản mà thú vị trong cuộc sống xung quanh.

Đây là hành trình khám phá thú vị để giải đáp một số câu hỏi của các em, ví dụ vì sao chim lại hót, cấu trúc cơ thể con người như thế nào, làm sao để giữ gìn sức khỏe, các loài thực vật khác nhau và cách chúng phát triển, tầm quan trọng của nước sạch trong cuộc sống hằng ngày, chăm sóc thú cưng và các động vật khác...

Sách còn bao gồm những bài thực hành thí nghiệm vui và đơn giản, trẻ em có thể thực tập ở nhà với cha mẹ hoặc bạn bè.

polyad

Chương trình ra mắt sách Khoa học Phiêu lưu kí tại TP HCM thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia.

Chia sẻ trong buổi ra mắt dự án sách tại TP HCM, ông Kohei Sakata - Tổng giám đốc Bayer Việt Nam cho biết, Khoa học Phiêu lưu kí thể hiện mong mỏi của Bayer trong việc truyền cảm hứng khám phá và trải nghiệm khoa học cho thế hệ trẻ, khuyến khích các em hướng đến một cuộc sống lành mạnh và bền vững hơn.

“Khoa học và sáng tạo là kim chỉ nam cho sự phát triển trong xã hội chúng ta. Là một công ty chuyên về những sáng tạo trong lĩnh vực Khoa học - Đời sống, Bayer mong muốn mang đến các giải pháp khoa học tiên tiến cho con người, động vật và cây trồng, nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn”, ông Kohei Sakata chia sẻ.

polyad

Ngoài thông tin, các em còn được sách hướng dẫn làm những thí nghiệm khoa học vui và đơn giản.

Cũng theo ông Kohei Sakata, quá trình đọc sách kết hợp với thực hành thí nghiệm sẽ khuyến khích sự tò mò và trí tưởng tượng, qua đó động viên các em tiếp tục khám phá và tìm hiểu về những sự vật, hiện tượng tự nhiên trong cuộc sống.

Phần tranh vẽ minh họa sẽ giúp hoàn thiện hơn quá trình học hỏi của trẻ. Sách được Bayer Việt Nam và First News phát triển dựa theo chương trình Making Science Make Sense của Bayer.

polyad

Bên cạnh việc ra mắt sách khoa học dành cho thiếu nhi, Bayer còn hợp tác với tổ chức Sống và Học tập vì môi trường và cộng đồng Live & Learn giúp các em học hỏi thêm nhiều hơn về tự nhiên, thế giới.

Trong nhiều năm qua, với cam kết hỗ trợ cộng đồng, Bayer đã triển khai các hoạt động hướng đến lĩnh vực khoa học và giáo dục, sức khỏe, nhu cầu xã hội thông qua nhiều dự án khác nhau. Chẳng hạn như xây cầu ở các tỉnh miền Tây, khám chữa bệnh cho người có hoàn cảnh khó khăn... Trong phạm vi chương trình Bayer Cares For Societies, năm 2016, ngoài dự án sách khoa học cho thiếu nhi, Bayer sẽ tiếp tục triển khai dự án giúp cải thiện kinh tế và đời sống cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

N.Loan

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: