Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Đây là một trong những chính sách học bổng đặc biệt do Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) thực hiện. Năm học 2016-2017, trong tổng giá trị chương trình học bổng 10 tỷ đồng, trường tiếp tục duy trì chính sách này bên cạnh hàng trăm suất học bổng hấp dẫn khác.

Triển khai trong nhiều năm qua, với chương trình hỗ trợ học phí 100% cho hai môn học này, toàn bộ sinh viên của trường đều được đào tạo và nâng cao kỹ năng tiếng Anh và Tin học. Đây là hai kỹ năng quan trọng và cần thiết, đồng thời là thế mạnh giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt cơ hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển của thị trường lao động hiện nay.

Theo đó, từ cấp độ cơ bản, trong 6 học kỳ, sinh viên được tham gia các buổi hội thảo, phỏng vấn, viết hợp đồng thương mại giả định, thuyết trình, báo cáo, viết bài luận… Với môi trường học tập thoải mái, năng động như xu hướng học tập hiện đại của các trường đại học lớn trên thế giới, sinh viên SIU đóng vai trò trung tâm của lớp học, giảng viên Việt Nam và nước ngoài chỉ giữ vai trò tư vấn và hướng dẫn.

dai-hoc-sai-gon-day-sinh-vien-hoc-mien-phi-tieng-anh-va-tin-hoc-xin-bai-edit

Sinh viên SIU tham gia học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại trường.

Đại diện của trường cho biết đây là một trong những kế hoạch của Đại học Quốc tế Sài Gòn, giúp các em từng bước trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và sự tự tin cần thiết để sinh viên SIU có đủ tố chất và năng lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế hội nhập quốc tế. Chính chương trình này, nhiều sinh viên SIU đã tìm kiếm được vị trí cao ngay khi còn đang thực tập với mức lương hấp dẫn. Theo thống kê, gần 80% sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều nhanh chóng có việc làm, có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% sinh viên học bậc học cao hơn và chuyển tiếp du học tại nhiều nước trên thế giới.

dai-hoc-sai-gon-day-sinh-vien-hoc-mien-phi-tieng-anh-va-tin-hoc-xin-bai-edit-1

Sinh viên đóng vai trò trung tâm của lớp học dưới sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên SIU giàu kinh nghiệm.

Nhằm tìm kiếm, nuôi dưỡng tài năng từ khắp mọi nơi, năm học 2016-2017, Đại học Quốc tế Sài Gòn đưa ra các suất học bổng đa dạng và giá trị như học bổng toàn phần 4 năm đại học, học bổng toàn phần học phí năm 1, học bổng 50%, 20%, 10%, 5% học phí năm 1, cùng 200 suất học bổng tài trợ cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho những học sinh, sinh viên xuất sắc có cơ hội học tập trong môi trường đại học tiêu chuẩn Mỹ.

dai-hoc-sai-gon-day-sinh-vien-hoc-mien-phi-tieng-anh-va-tin-hoc-xin-bai-edit-2

Cựu sinh viên Lê Quốc Dũng trong Lễ trao bằng tốt nghiệp của Đại học Quốc tế Sài Gòn.

Trong 8 năm qua, chương trình học bổng của SIU đã dành hơn 74 tỷ đồng hỗ trợ cho học sinh ở bậc THPT, sinh viên các nguyện vọng 1, 2, 3 và đặc biệt là hỗ trợ học phí chương trình kỹ năng tiếng Anh và tin học cho toàn bộ sinh viên các khóa của trường.

Là một trong những trường đại học lớn Việt Nam, SIU có quan hệ hợp tác với nhiều đại học nước ngoài danh tiếng, đồng thời là thành viên của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới của Mỹ như Hiệp hội quốc tế các trường đại học đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE), Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học (AACSB) và đang thực hiện kiểm định quốc tế của IACBE.

N.Loan

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: