Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Báo cáo với Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ sáng 1/7, Thiếu tướng Nguyễn Công Định, Giám đốc Học viện kỹ thuật quân sự (Hà Nội) cho biết, với hơn 16.400 thí sinh, Học viện là cụm thi đông nhất của Hà Nội.

Để đảm bảo chất lượng coi thi, Học viện sử dụng cán bộ coi thi 100% là giảng viên, không sử dụng học viên. Học viện cũng tiếp nhận 68 hồ sơ của trường Văn hoá nghệ thuật quân đội, khoảng 4.500 hồ sơ sơ tuyển vào đào tạo kỹ sư quân sự...

Giám đốc Học viện cho hay, so với số lượng đăng ký, buổi thi đầu tiên có 98% thí sinh đến làm bài. Sáng nay, một thí sinh đến muộn và giải thích là "em xem trên mạng thấy bảo 8h thi" nên sát giờ mới đến. Theo quy chế, thí sinh này đến muộn 30 phút nên không được vào phòng thi.

thi-sinh-den-muon-vi-tuong-8h-moi-lam-bai

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra thi tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Ảnh: Đăng Lương

Ở điểm thi Đại học Tài nguyên Môi trường, có thí sinh sức khoẻ không tốt, Học viện đã cử quân y cùng với y tá điểm thi túc trực, sẵn sang hỗ trợ. Đồng thời, xe cấp cứu của Học viện cũng được điều động đến điểm thi.

"Có một thí sinh còn cho biết em hay bị ngất, nên dặn cán bộ coi thi là khi nào em ngất thì cứ bấm vào huyệt nhân trung để em tỉnh dậy làm bài thi tiếp", tướng Định cho hay.

Trước kỳ thi, cơ sở vật chất được kiểm tra cẩn thận. Như quạt được kiểm tra kỹ, nếu có hiện tượng rung lắc thì thay thế ngay. Học viện cũng cử lực lượng cảnh vệ lớn cùng công an bảo vệ các điểm thi, an toàn phòng thi. 

Mùa thi này, Học viện Kỹ thuật Quân sự cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục Hà Nội trong tổ chức và chấm thi. Có 91 cán bộ của Sở sẽ tham gia chấm thi cùng Học viện trong thời gian tới. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết rất yên tâm khi giao nhiệm vụ cho các trường thuộc Cục nhà trường, vì luôn tổ chức kỳ thi nghiêm túc nhưng giảm áp lực cho cả thí sinh và phụ huynh.

"Tuy nhiên chu đáo đến mấy chúng ta vẫn phải cẩn thận đến khi thi xong", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Hoàng Thùy

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: