Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

hoc-nganh-may-tinh-o-tuoi-22-co-qua-muon

Kim Guldberg.

Trên diễn đàn hỏi đáp Quora, câu hỏi của thành viên Akshay Chaudhary nhận được nhiều chú ý: "Cố gắng trở thành một hacker xuất sắc ở tuổi 22 có phải là quá muộn".

Câu trả lời của Kim Guldberg thu hút tới hơn 210.000 lượt xem với tiêu đề: "Đúng vậy, như thế là quá muộn". Guldberg là chuyên viên IT của Bộ Quốc phòng Đan Mạch, không phải là một hacker nhưng lại thường xuyên tiếp xúc, làm việc với những người này và có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành.

Những hacker hợp pháp, còn được gọi là chuyên viên mạng máy tính có nhiệm chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính thông qua việc lập trình, quản trị và bảo mật. Công việc của họ là thâm nhập vào các hệ thống để kiểm tra, chỉnh sửa các lỗ hổng và nâng cấp.

hoc-nganh-may-tinh-o-tuoi-22-co-qua-muon-1

Dưới đây là phần trả lời ngắn gọn nhưng nhận được sự quan tâm của hàng trăm nghìn người đọc trên diễn đàn của Kim Guldberg:

Với một người có nhận thức bình thường, họ luôn hiểu rằng không có gì gọi là quá muộn để làm điều gì đó, ngoại trừ những nghề nghiệp đặc thù như nếu muốn trở thành một vận động viên thể hình thi đấu Olympic, bắt đầu từ khi 6 tuổi là đã quá muộn.

Vì thế, nếu bạn là một người bình thường, bạn rõ ràng biết câu trả lời. Một sự thật hiển nhiên là nếu bạn cho rằng việc trở thành một hacker đã quá muộn, đó chính là sự thật với bản thân bạn.

Nếu một người đang muốn biện minh cho một thất bại nào đó, thì người đó đang chuẩn bị cho bản thân mình tiến gần hơn đến những thất bại ấy. Không một người nào hiện là hacker mà lại từng nói với bản thân mình rằng mình không thể trở thành hacker, phấn đấu từ bây giờ đã quá muộn rồi. Vì vậy, nếu bạn đang hoài nghi rằng bắt đầu học làm một hacker đã muộn rồi thì tôi rất tiếc phải nói rằng mọi cơ hội đã quá trễ rồi.

Theo tôi, bạn nên tìm kiếm xem mình đang nhìn nhận vấn đề, nghề nghiệp gì ở góc độ tươi sáng thì chính bản thân bạn mới có thể thành công ở công việc đó và gác giấc mơ trở thành một hacker xám xịt lại sang một bên.

Thu Ngân (theo Quora)

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: