Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Thực lòng nếu đi nước ngoài sẽ có môi trường thuận lợi hơn, vì em sẽ học ở môi trường quốc tế và tương lai sẽ rộng mở dù biết ở Việt Nam nếu thực sự giỏi thì tương lai cũng rất sáng.

Một vấn đề mà chắc hẳn gia đình nào có con cái định hướng du học cũng rất quan tâm đó là tài chính và sợ kinh tế các nước lộn xộn. Bỏ ra chi phí du học là một con số không nhỏ mà em chưa biết chắc chắn tương lai ra sao dù đã xác định sẽ theo y tế. Rồi cuộc sống bên đó ra sao mình cũng chỉ có thể đọc qua báo đài và nghe tư vấn chứ em lại không có người quen.

Hậu đại học em sẽ làm gì và số tiền kia có bỏ ra vô nghĩa hay không em đều không tiên lượng được. Đó là trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Thế nhưng nếu em có thể học ở một môi trường tốt và đủ nghị lực, đủ quyết tâm thì sẽ có thể thành công.

Với lại em theo học bên đó sẽ giúp tiếp xúc với nhiều cái mới lạ. New Zealand nổi tiếng là yên bình, chi phí không quá cao. Nhưng nói gì đi nữa số tiền bỏ ra là quá lớn khiến gia đình em rất phân vân.

Mọi người có thể giúp em xin ý kiến về nền giáo dục cuộc sống bên New Zealand và lựa chọn như thế nào sẽ là hợp lý. Em cảm ơn.

Lê Huỳnh Nhi

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: