Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Tốt nghiệp Học viện ngoại giao và hiện khá bận rộn với vị trí chủ tịch kiêm tổng giám đốc một công ty truyền thông ở TP HCM, Mai Thu Huyền vẫn quyết tâm học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm. Biết thông tin Viện Quản trị kinh doanh FSB (thuộc tập đoàn FPT) có chương trình học bổng cho các ứng viên tài năng, cô mạnh dạn nộp hồ sơ.

Với kinh nghiệm 10 năm ở nhiều vị trí khác nhau tại FPT và 5 năm làm chủ công ty riêng, nữ diễn viên cho biết cần giữ tâm trạng thật thoải mái để vượt qua các "bẫy" trong đề thi vốn thử thách khả năng xử lý tình huống của ứng viên.

Nữ diễn viên chuẩn bị rất kỹ các kiến thức trước khi vào thi. Trong 2 tiếng làm đề trắc nghiệm, cô tìm không gian yên tĩnh để có thể tập trung tối đa và trước khi đưa ra mỗi đáp án đều cân nhắc cẩn thận.

kinh-nghiem-gianh-hoc-bong-mba-cua-mai-thu-huyen

Diễn viên Mai Thu Huyền nhận học bổng 100% chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh của FSB.

Mai Thu Huyền cho rằng cô có một phần may mắn khi "trúng tủ" phần phỏng vấn. Câu hỏi được ban giám khảo đặt ra là vấn đề ăn chia tỷ lệ doanh thu giữa nhà phát hành và cụm rạp CGV khi công chiếu phim Tấm Cám. Câu hỏi đúng vào lĩnh vực nghệ thuật nên Huyền đã tự tin xin trả lời trước. 

Mai Thu Huyền phân tích rõ các vấn đề tồn tại trong việc sản xuất cũng tỷ lệ ăn chia giữa nhà phát hành và cụm rạp từ nhiều năm nay. Cô cho rằng, việc phim Tấm Cám không được chiếu ở CGV chỉ là "giọt nước tràn ly" khi cụm rạp này đã nhiều lần áp tỷ lệ ăn chia cao, nhất là với những phim trong nước.

Am hiểu sâu nhiều lĩnh vực, phong thái trả lời tự tin cùng khả năng ảnh hưởng tới công chúng nên nữ diễn viên sau đó được trường tặng học bổng 100%, tương đương 99,5 triệu đồng học phí trong 2 năm học.

"Thực ra, lúc thi học bổng mình cũng chỉ muốn thử khả năng của bản thân. Nhưng vẫn quyết tâm cao độ. Do vậy, việc nhận học bổng sẽ động viên mình rất nhiều trong quá trình học", Mai Thu Huyền tâm sự.

Chia sẻ về lý do học MBA, nữ diễn viên cho biết khi đứng ra thành lập công ty riêng, trong quá trình làm việc cô gặp không ít khó khăn vì môi trường kinh doanh biến động ngày càng phức tạp, cạnh tranh cao. Cô phải đối mặt với những khó khăn, tình huống không có sách vở, trường lớp nào dạy. Vì vậy, với hy vọng "đi một ngày đàng học một sàng khôn", dù bận rộn với công việc nhưng Mai Thu Huyền vẫn quyết định đi học để cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực lãnh đạo.

"Trước đây mình đã tham gia khóa học mini MBA, nhưng mình vẫn muốn tham gia một khóa học bài bản để có thể hệ thống hóa, bổ sung kiến thức một cách chuyên sâu nhằm phục vụ công việc", cô nói.

Quyết định đi học, đồng nghĩa với việc cô phải hy sinh thời gian cho gia đình trong hai năm tới. Để bù đắp cho các con, nữ giám đốc này cho biết mỗi ngày sẽ tranh thủ về sớm để có thêm thời gian bên các con và gia đình.

Chia sẻ về việc chọn trường, nữ diễn viên cho biết hiện có rất nhiều trường đào tạo chương trình thạc sĩ. Chị đã tìm hiểu rất nhiều chương trình khác nhau và quyết định chọn chương trình MBA của Viện Quản trị kinh doanh FSB thuộc Đại học FPT. Từng làm việc tại FPT 10 ở nhiều vị trí khác nhau, tham gia tổ chức nhiều khóa học của tập đoàn nên chị hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng giảng dạy của FSB.

“Tại FSB, tôi có cơ hội học tập theo phương pháp case study với những bậc đàn anh là lãnh đạo kỳ cựu của FPT tôi rất kính trọng về năng lực chuyên môn như anh Trương Gia Bình, Nguyễn Thành Nam, Hoàng Nam Tiến...", Mai Thu Huyền chia sẻ và cho biết, ngoài kiến thức chuyên môn cô sẽ được học những kinh nghiệm thành công, thất bại của chính các CEO.

Phần lớn người học thạc sĩ ở Viện FSB đều là doanh nhân, nhà quản lý thành công nên qua khóa học này nữ diễn viên hy vọng có thể mở rộng mối quan hệ, trao đổi thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh cũng như chia sẻ những kiến thức mình có.

Ngọc Anh

Chương trình học bổng MBS của Viện Quản trị kinh doanh FSB kéo dài hết ngày 16/9. Các ứng viên có thể tham gia bằng cách truy cập vào website để làm bài trắc nghiệm. Những người đạt điểm số cao ở bài thi đánh giá năng lực sẽ được tham dự vòng phỏng vấn vào ngày 17/6 ở TP HCM và 18/6 tại Hà Nội. 

Chương trình thạc sỹ Quản trị Kinh doanh chất lượng cao FeMBA của Viện Quản trị Kinh doanh FSB có 5 điểm nổi bật được học viên yêu thích đó là: nhận bằng MBA của trường đạt chuẩn quốc tế  (đạt 5 sao về giảng dạy và Top 2 trường đào tạo Kinh doanh tốt nhất Việt Nam); học chương trình có tính thực tiễn cao với 100 case Study; học hỏi kinh nghiệm từ nhiều CEO của các tập đoàn và công ty nổi tiếng; chú trọng rèn luyện phẩm chất lãnh đạo; học theo cách của người Do Thái nên giờ học luôn vui và sôi động, giúp tiếp thu nhanh và ghi nhớ sâu kiến thức.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: