Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Năm nay em 24 tuổi, tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh, vừa đi làm được 2 năm trong lĩnh vực bất động sản và vẫn tiếp tục công việc đó 8 tiếng/ngày, một tuần 5 ngày rưỡi. Em khá là tâm đắc câu nói của ông bà ngày xưa là "tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ". Định hướng của riêng em là tu thân, lạc nghiệp và thực hiện ước mơ.

Việc tề gia thì do duyên số nhưng vẫn mong mình sẽ đạt được khi đã khá ổn định về tài chính và độ chín về tình cảm. Đến hiện tại em đứng trong giai đoạn đầu tiên. Điều kiện em cần đó là tri thức, kỹ năng và trải nghiệm. Dó đó, em đã suy nghĩ đến việc học thạc sĩ để nâng tầm tư duy, phục vụ một cách dài hạn cho sự nghiệp và các công việc sau này.

Các anh chị đi trước chắc chắn sẽ có nhiều quan điểm, tầm nhìn và kinh nghiệm tốt hơn em rất nhiều. Nên mong rằng anh chị góp ý, chỉ bảo giúp em về mảng kinh tế, nên học thạc sĩ gì, ở đâu, đến khi nào thì học, học như thế nào là nâng cao tri thức? Hoặc nếu anh chị có lời khuyên nào khác về định hướng của em thì hãy chia sẻ thẳng thắn, em đang lắng nghe. Cảm ơn anh chị!

Nguyễn Nhật Trường

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: