Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Thứ sáu, 3/6/2016 | 11:34 GMT+7

Thứ sáu, 3/6/2016 | 11:34 GMT+7

33 học sinh lớp 12C2 trường THPT Tân Kỳ (Nghệ An) đã tái hiện thời học sinh những năm 80-90 thế kỷ trước với áo cánh, quần loe, nữ thắt bím tóc hai bên.

Trước khi ra trường, các thành viên lớp 12C2 trường THPT Tân Kỳ (Nghệ An) đã lên ý tưởng, thuê trang phục và thợ nhiếp ảnh để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu tái hiện thời học sinh những năm 1980-1990.

Toàn bộ lớp 12C2 có 33 học sinh, bộ ảnh tập hợp tất cả thành viên.

Trang phục chung là những bộ quần loe, áo cánh, các bạn nữ tóc thắt bím hai bên.

Một số bạn nam chải tóc kiểu "bổ luống", chân đi dép tổ ong hoặc tông.

Một thành viên chia sẻ, ý tưởng này hình thành trước thời điểm chụp ảnh chỉ 2 ngày. Để có đầy đủ trang phục, các bạn đã đi mượn, hoặc lấy những bộ quần áo cũ của ông bà, bố mẹ để hóa trang.

Các trò chơi của thế hệ học sinh thời xưa cũng được tái hiện trong bộ ảnh. Trong ảnh là các chàng trai, cô gái đang chơi trò "đi chợ về chợ".

Trò chơi chọi cỏ gà gợi nhớ một thời xưa cũ.

Để có được bối cảnh thích hợp, ê kíp đã chọn các dãy nhà thư viện, nhà xe của giáo viên, hành lang cũ... của trường để chụp.

Nhiếp ảnh gia thực hiện bộ ảnh chia sẻ, để có bối cảnh giống thời xưa, mỗi khung cảnh anh phải dùng một loại máy ảnh, việc phối màu để ảnh trở nên cổ là rất quan trọng. 

Để bộ ảnh đúng chất thanh niên thời những năm 80, các học sinh đã nghiên cứu kỹ hình của bố mẹ, từ đó học cách tạo dáng, biểu cảm trên khuôn mặt cho phù hợp bối cảnh.

Sau gần một ngày, các "diễn viên" đã hoàn thành bộ ảnh. "Chúng em thấy rất vui vì bộ ảnh nhận được nhiều lời khen và chia sẻ. Nhiều anh chị lớn tuổi còn xúc động và cảm ơn vì được nhớ lại thời đi học những năm bao cấp", một thành viên lớp 12C2 nói.

Đức Hùng
Ảnh: Sắc Việt

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: