Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Thứ tư, 8/6/2016 | 09:49 GMT+7

Thứ tư, 8/6/2016 | 09:49 GMT+7

Hơn 75.000 thí sinh dự thi, lấy 53.000 em vào công lập, 1.750 vào hệ chuyên khiến nhiều thí sinh, phụ huynh Hà Nội lo lắng.

Sáng 8/6, hơn 75.000 học sinh Hà Nội bước vào ngày đầu tiên thi vào lớp 10 THPT. Hơn 6h30, tại điểm thi THPT Hà Nội - Amsterdam, thí sinh và phụ huynh đã có mặt đông đủ để vào trường thi.

Nhiều gia đình đưa con đi sớm, tranh thủ mua đồ ăn sáng cho các em vào trường thi.

Anh trai đưa em đi thi để cổ vũ tinh thần.

Dù trước đó ngày 7/6, Hà Nội đã cho toàn bộ thí sinh học quy chế trường thi, nhắc nhở những vật dụng được mang vào và ăn mặc phù hợp khi đến điểm thi. Song sáng nay, nhiều em vẫn mặc quần ngắn, quần soóc vào trường thi và bị nhắc nhở.

Đúng 7h, Hội đồng thi làm lễ chào cờ và khai mạc kỳ thi. Nhiều thí sinh qua 7h mới đến, vội vã vào trường thi.

Vào trường thi, nhiều thí sinh vẫn chăm chú ôn bài. Kỳ thi tạo áp lực cho cả phụ huynh và học sinh đến phút chót.

Môn Ngữ văn có khối lượng kiến thức lớn khiến nhiều thí sinh lo lắng.

Đây là kỳ thi được đánh giá nghiêm túc và căng thẳng hơn cả thi đại học. Khoảng 53.000 học sinh sẽ vào hệ công lập, số còn lại vào dân lập, các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Khoảng 7h30, giám thị bắt đầu gọi thí sinh vào phòng thi, kiểm tra thẻ dự thi, chứng minh nhân dân. 7h55, thí sinh sẽ nhận được đề và 8h làm bài.

Sáng nay, các em làm bài Ngữ văn, chiều nay làm bài thi Toán và ngày mai là Ngoại ngữ. Thời gian làm bài mỗi môn 120 phút. Thi hệ chuyên diễn ra trong hai ngày 9-10/6 với chỉ tiêu là 1.750.

Chị Nội ở Thạch Thất đưa con gái tới trường thi từ hơn 5h sáng. Con gái chị thi cả chuyên Sư phạm và Hà Nội - Amsterdam. "Cha mẹ nào cũng mong muốn con đỗ vào trường tốt và đạt kết quả cao nhưng nếu không vào được thì cũng đăng ký ở trường huyện rồi. Nhìn thấy con ôn thi căng thẳng mà xót, gần đến ngày thi, tôi phải liên tục nhắc cháu giữ sức khỏe", chị nói.

Anh Lữ Văn Hùng (Hai Bà Trưng) hôm nay xin nghỉ một ngày để đưa con đi thi. Anh chia sẻ dù biết ở bên ngoài cũng chẳng làm được gì nhưng vẫn muốn nhìn vào trường thi cho đỡ lo, con cũng biết là bố đang ở ngoài động viên, cổ vũ tinh thần. "Cháu học rất khá, có nguyện vọng vào chuyên Toán của Hà Nội-Amsterdam", anh cho hay. 

Giang Huy - Phương Hòa

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: