Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Em rất thích ngành cơ khí và điện, nhưng lại sợ không đủ điểm vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Em đã kỳ vọng vào lần thi này rất nhiều nhưng lại sợ khi đậu vào học rồi lại bỏ vì nhanh chán.

Gia đình em cũng không khá giả gì, nói chung là chỉ đủ ăn thôi. Nhưng nhiều lúc nghĩ đến cảnh bố mẹ tuổi cao sức khỏe giảm dần em thương bố mẹ quá. Em thì yếu không giúp được họ nhiều lại cộng thêm với việc em là con một trong nhà mà không chịu học nên bố mẹ đau lòng lắm. Bố mẹ kỳ vọng em học nhiều lắm nhưng em lại không làm được.

Em cũng sợ việc mình học xong rồi sau khi ra trường liệu có xin được việc không nên đang phân vân liệu có nên học đại học hay không, vì bây giờ tình trạng sinh viên ra trường thất nghiệp là đa số? Em cũng rất muốn đi học nghề nhưng lại không có kinh phí để học.

Em đọc báo thấy bảo Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam đào tạo miễn phí hệ trung và sơ cấp nghề Than không biết là thực hư sao nữa? Vậy các anh chị nào từng trải cho em xin lời khuyên trước khi đi vào ngõ cụt - suốt đời làm công nhân! Em cảm ơn ạ.

Trịnh Văn Chung

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: