Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Theo Elearningindustry

Ảnh: Elearningindustry.

Sử dụng cách thức game hóa (gamification)

Bảng xếp hạng thành tích, trao huy hiệu cho người dùng hoàn thành chương trình học... không mới nhưng vẫn luôn hiệu quả trong việc khuyến khích người học phấn đấu nhiều hơn. Vì vậy, một chương trình học online lồng ghép các yếu tố trò chơi với tính cạnh tranh nhẹ nhàng sẽ có hiệu quả hơn.

Sẵn có nhiều định dạng

Trong thế giới công nghệ số, các chương trình học tập trực tuyến nên luôn sẵn có ở nhiều định dạng, đặc biệt là thiết bị di động. Những nền tảng cơ bản cần có là máy tính bàn, máy tính bảng, smartphone và có ứng dụng (app) để người dùng thuận tiện cài đặt. Điều này giúp mọi người sẵn sàng và thuận lợi học tập bất kỳ lúc nào.

lam-the-nao-de-bai-giang-online-hap-dan-nguoi-hoc-1

Ảnh: Elearningindustry.

Chia nhỏ, đơn giản hóa những phần khó hiểu

Chắc chắn người học nào cũng từng đối mặt với việc gặp một phần nội dung khó hiểu, cố gắng đọc đi đọc lại mà vẫn không “ngấm”. Vì vậy, một chương trình dạy online hiệu quả không nên làm nản lòng người học của mình khi giải thích một vấn đề mới bằng hàng loạt kiến thức khó hiểu. Thay vào đó, các công cụ, ứng dụng nên biết cách chia nhỏ các vấn đề khó hiểu thành từng phần đơn giản, dễ tiếp thu với người học.

Đổi mới theo thời gian

Một ứng dụng, chương trình học không thể duy trì mãi một lộ trình, nội dung và cách giảng dạy theo thời gian. Thay vào đó là sự cập nhật theo thời gian nhờ việc thống kê hiệu quả, phản hồi của những người học trước đó. Bên cạnh đó, nội dung bài học và cách thức thể hiện cũng cần có sự cập nhật theo thời gian để ngay càng cải thiện chất lượng đào tạo. Một chương trình không có sự đổi mới thì sẽ nhanh chóng mang đến cho người học tri thức cũ kỹ hoặc có phương pháp giảng dạy kém hiệu quả hơn so với những công cụ, ứng dụng mới.

Thu Ngân (theo Elearningindustry)

Tại Việt Nam, bạn có thể học online tại FUNiX - trường đại học trực tuyến ngành công nghệ thông tin đầu tiên của Việt Nam, giúp sinh viên rút ngắn thời gian học so với đại học truyền thống và mang đến cơ hội học tập cho người đi làm. Học viên được tương tác, đặt câu hỏi trực tiếp với các mentor - chuyên gia, nhà tuyển dụng hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và có bằng đại học chính quy khi tốt nghiệp. Xem thêm phương pháp học tại đây.

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: