Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Mình tốt nghiệp từ một trường đại học danh tiếng. Tuy không thích ngành học lắm nhưng phải nói rằng không hề luyến tiếc 4 năm đại học, bởi hoạt động ngoại khóa và mạng lưới quan hệ sinh viên ở trường mình rất tuyệt vời!

Tuy vậy sau khi tốt nghiệp, cũng giống đa phần bạn trẻ khác, mình thực sự không biết nên bắt đầu từ đâu. Chính sự do dự này mà 2 năm qua mình không tìm được việc làm ổn định (vì việc gì mình cũng muốn thử, tiếng Anh của mình tốt nên cơ hội việc làm vì thế cũng đa dạng hơn). Gia đình vì thế đã sắp xếp chạy chọt nhờ vả để mình được vào một công ty cổ phần của một tập đoàn Nhà nước. Tất nhiên, mình không hề thích điều này.

Mình đã khóc rất nhiều! Mình cũng không thể thẳng thừng từ chối nó bởi nếu không gia đình sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều (vì là mối quan hệ nhờ vả và tiền nong). Một người từng lê lết cả mùa hè tình nguyện, từng cháy hết mình với dự án như mình không thể dễ dàng chấp nhận làm công việc bàn giấy (và thậm chí có "màu").

Mình dự định (tất nhiên) sẽ ra đi sau vài năm. Nhưng điều mình lo ngại nhất bây giờ là khả năng ngoại ngữ, kiến thức và các kỹ năng sáng tạo cũng như tư duy của mình sẽ bị ăn mòn theo năm tháng. Xin mọi người hãy góp ý giúp mình định hướng trong thời gian tới! Cảm ơn mọi người rất nhiều.

Minh Nhật

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn tại đây

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: