Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Chiều 22/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo (Đại học Vinh) cho hay nhà trường đã có kết luận về việc kiểm tra bài thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, người có kết quả kết quả thi khối A vênh nhau kỳ lạ với điểm Lý 10 và điểm Toán 0.

Theo ông Bình, sau khi công bố điểm cụm thi Vinh thì phát hiện trường hợp thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng số điểm Toán 0; Lý 10; Hóa 8; Văn 2,5 và Anh 2,13. Nhà trường nhận định ban đầu đây là trường không bình thường nên đặt ra yêu cầu phải xác minh.

dai-hoc-vinh-ket-luan-cham-thi-dung-voi-thi-sinh-10-diem-ly-0-diem-toan

Nguyễn Sỹ Hùng thí sinh có 10 điểm môn Lý; 0 điểm Toán. Ảnh: Hải Bình.

Trước tiên, Ban chỉ đạo cụm thi số 35 do đại học Vinh chủ trì báo cáo cho ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia về trường hợp này. Sau đó nhà trường thành lập ban kiểm tra với 8 thành viên do một phó hiệu trường Đại học Vinh làm trưởng đoàn. Ban này có nhiệm vụ kiểm tra lại tất cả các công việc từ khâu coi thi, chấm thi và các môn thi của thí sinh này.

Đến chiều 22/7, ban kiểm tra đã kết luận "công tác chấm thi hoàn toàn đúng. Bài thi Toán của thí sinh Hùng 0 điểm là chính xác vì thí sinh bỏ giấy trắng. Bài Lý 10 điểm và bài Hóa 8 điểm đều chính xác. Ban còn mở rộng kiểm tra thêm hai môn Văn và tiếng Anh cũng đúng với kết quả như điểm đã công bố", ông Bình thông tin.

Trước việc có 3/4 điểm 10 môn Lý tại cụm Đại học Vinh đều có thi sinh tên Hùng, nhiều ý kiến nêu nghi vấn liệu có hay không kẽ hở trong công tác coi thi, tuy nhiên vị trưởng phòng cho biết hiện một số công đoạn kiểm tra khác chưa hoàn thành nên chưa bình luận được những câu hỏi khác có liên quan.

dai-hoc-vinh-ket-luan-cham-thi-dung-voi-thi-sinh-10-diem-ly-0-diem-toan-1

Trường THPT Tây Hiếu nơi Hùng theo học. Ảnh: Hải Bình.

Trước đó, thông tin về thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đạt điểm 10 môn Vật lý, điểm 8 môn Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia, song môn Toán được 0 khiến dư luận quan tâm.

Tại nhà riêng, Hùng tâm sự và thừa nhận không bất ngờ về điểm Toán của mình vi "bỏ giấy trắng không làm bài nên kết quả đó là chính xác". Hùng chỉ ngạc nhiên vì dù khoanh bừa và ăn may, cậu đạt điểm Lý và Hóa rất cao.

Hải Bình

Bài viết theo tháng

Tin nổi bật

Đối tác: